Nhà báo thoát chết vụ rơi máy bay của Chapecoense cuối cùng vẫn… qua đời

Đội bóng đáng thương Chapecoense lại đối mặt với một tin buồn khác. Nhà báo phát thanh nổi tiếng Rafael Henzel, vốn là một CĐV nhiệt thành của CLB Brazil này, đã qua đời vào rạng sáng nay, vì một cơn trụy tim sau khi tham gia một trận đá phủi cùng bạn bè. Ông Henzel (năm nay mới 45 tuổi) chính là 1 trong 6 nạn nhân sống sót trong vụ rơi máy bay của đội Chapecoense.
Nhà báo Rafael Henzel sau vụ tai nạn máy bay năm 2016
Nhà báo Rafael Henzel sau vụ tai nạn máy bay năm 2016

Nhà báo Henzel, được miêu tả là “biểu tượng trong việc xây dựng là Chapecoense sau vụ tai nạn đau thương”, đã cảm thấy mệt mỏi sau khi tham gia một trận đá bóng phủi cùng các bạn bè ở Chapeco (thành phố miền Nam Brazil). Đài phát thanh Oeste Capital, nơi ông đang công tác, cho biết, Henzel đã được đưa đến một bệnh viện địa phương để chữa trị, nhưng cuối cùng, ông vẫn qua đời ở đây.

Cái chết của nhà báo Henzel chính là một cú sốc khác của CLB Chapecoense, đội bóng vẫn đang khó nhọc gượng dậy sau vụ tai nạn máy bay tàn khốc khiến cho 19 cầu thủ của đội bóng thiệt mạng hồi năm 2016. Henzel chính là 1 trong số 6 nạn nhân thoát chết một cách kỳ diệu trong chuyến bay “chết chóc” đó (có tổng cộng 77 hành khách, nhưng chỉ có đúng 6 người sống sót, trong đó, chỉ có 3 cầu thủ của CLB Chapecoense). Nhưng lần thì, “cái nghiệp bóng đá” đã bắt kịp mạng sống của ông.

Sau khi thoát khỏi vụ tai nạn hồi năm 2016 một cách thần kỳ (dù bị gãy 7 dẻ xương sườn), ông Henzel có kể lại, ông và các hành khách không hề được báo trước về vụ tai nạn: “Khi đó, chúng tôi còn khoảng 10 – 15 phút trước khi hạ cánh. Động cơ máy bay đã tắt vì hết nguyên liệu. Tôi đeo lại dây an toàn và nghĩ động cơ sẽ khởi động lại sau vài phút. Nhưng mà, chuyện đó đã không xảy ra”.

Henzel cho biết, ông không thể nhớ về cái khoảnh khắc máy bay gặp nạn. Ông chính là nạn nhân áp chót được đưa ra khỏi đống tan hoang của chiếc may bay bạc phước. “Ước mơ của tôi là quay trở lại thành phố của mình, cảm giác đất ở dưới chân. Cuối cùng, điều này cũng xảy ra. Đây là một khoảng khắc rất đặc biệt”, ông Henzel cho biết khi được đưa về quê nhà. Sau đó, ông đã xuất bản cuốn: “Hãy sống như thể bạn rời khỏi thế gian” để nói về trải nghiệm của vụ tai nạn của cuộc đời.

Ông Henzel đã lên kế hoạch bình luận trận đấu giữa CLB Chapecoense với đối thủ Criciuma ở giải Copa do Brasil (Cúp QG Brazil) – dự kiến sẽ diễn ra vào hôm nay, nhưng ông đã bỏ lỡ cơ hội cuối cùng để nhìn thấy đội bóng mà mình yêu thương thi đấu. Chapecoense đã đề nghị Liên đoàn bóng đá Brazil tạm hoãn trận đấu để chia buồn với sự ra đi của Henzel, nhưng Liên đoàn bóng đá nước này đã từ chối lời đề nghị. Ở thời điểm hiện tại, Chapecoense đang gặp mhiều khó khăn. Mùa trước, họ hoàn tất Serie A với vị trí thứ 14.

Nói về cái chết của nhà báo Henzel, Chapecoense buồn bã ra thông báo trên trang web chính thức bằng tiếng Bồ Đào Nha của mình: “Trong suốt sự nghiệp tuyệt vời của mình, Henzel luôn kể về câu chuyện của Chapecoense. Những trang giấy xanh trắng của thể chế này sẽ luôn nhớ mãi về biểu tượng vượt qua khó khăn và tai ương của ông ấy, cùng tất cả những gì mà ông ấy đã làm cho đội bóng này”.

>>Những hình ảnh về nhà báo Rafael Henzel
Nhà báo thoát chết vụ rơi máy bay của Chapecoense cuối cùng vẫn… qua đời ảnh 1
Nhà báo thoát chết vụ rơi máy bay của Chapecoense cuối cùng vẫn… qua đời ảnh 2
Nhà báo thoát chết vụ rơi máy bay của Chapecoense cuối cùng vẫn… qua đời ảnh 3
Nhà báo thoát chết vụ rơi máy bay của Chapecoense cuối cùng vẫn… qua đời ảnh 4
Nhà báo thoát chết vụ rơi máy bay của Chapecoense cuối cùng vẫn… qua đời ảnh 5
Nhà báo thoát chết vụ rơi máy bay của Chapecoense cuối cùng vẫn… qua đời ảnh 6
Nhà báo thoát chết vụ rơi máy bay của Chapecoense cuối cùng vẫn… qua đời ảnh 7
Nhà báo thoát chết vụ rơi máy bay của Chapecoense cuối cùng vẫn… qua đời ảnh 8

Tin cùng chuyên mục