Nguyễn Văn Phương giành chiến thắng ở giải quần vợt trẻ Australia Open danh giá

Tài năng trẻ của làng quần vợt Việt Nam Nguyễn Văn Phương khởi đầu rất thuận lợi khi có chiến thắng đầu tiên ở giải quần vợt trẻ Australia Open dành cho các tay vợt U18 hàng đầu thế giới.

Tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương
Tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương

Chơi khá ổn định trong các giải trẻ U18 năm ngoái, tay vợt Nguyễn Văn Phương vươn lên hạng 44 trẻ thế giới vào đầu năm nay. Thứ hạng này đương nhiên chắc chắn được dự vòng chính thức giải quần vợt trẻ Australia Open đang diễn ra song song với giải quần vợt Grand Slam Australia Open dành cho các tay vợt hàng đầu thế giới như Nadal, Federer, Djokovic…

Tại trận đầu tiên nội dung đơn nam vừa kết thúc lúc 11 giờ trưa nay, Nguyễn Văn Phương gặp lại tay vợt hạng 61 trẻ thế giới Ng Ki Lung (Hong Kong). Còn nhớ năm 2015 ở giải vô địch châu Á ở lứa tuổi U14, Nguyễn Văn Phương đã thua tay vợt Hong Kong này với tỷ số 2-1 sau khi thắng ván đầu tiên.

Trong lần tái đấu này, Nguyễn Văn Phương đã không cho đối thủ cơ hội thực hiện điều tương tự khi chơi với một tinh thần thi đấu và bản lĩnh tuyệt vời. Trong ván đầu tiên, tay vợt 18 tuổi của Becamex Bình Dương bẻ được break ở game thứ 3 vượt lên dẫn 2/1 và qua đó kết thúc ván với điểm số 6/4.

Trong ván đấu thứ 2, tay vợt Hong Kong chơi tốt hơn khi lấy break vượt lên dẫn trước 2/1. Mặc dù Văn Phương lấy lại break gỡ hoà 2/2, nhưng lần mất break sau đó khiến tay vợt của Becamex Bình Dương phải chấp nhận thất thủ với điểm số 4/6.

Trong ván quyết định, Văn Phương thể hiện sự kiên trì cũng như bản lĩnh thi đấu. Đang ở thời điểm hoà nhau 3/3, bằng những cú đánh hiểm hóc và uy lực, Văn Phương thắng liền 3 games để kết thúc ván với điểm số 6/3.

Thắng chung cuộc 2-1 (6/4, 4/6, 6/3), Nguyễn Văn Phương sẽ lọt vào vòng 2 sẽ gặp tay vợt hạt giống số 1 Musetti. Đây được xem là tài năng trẻ của quần vợt Italia do mới bước vào tuổi 17 mà đứng hạng 4 trẻ thế giới. Một thách thức lớn đang chờ đón Nguyễn Văn Phương cho cuộc chiến này.

Tin cùng chuyên mục