Nguyễn Văn Đương đánh bại võ sĩ Azerbaijan, Trương Thị Kim Tuyền dừng bước

Lần đầu dự Olympic nhưng Nguyễn Văn Đương đã có màn thể hiện khá tốt khi đánh bại đối thủ Aliyev Tayfur (Azerbaijan) ở hạng cân -57kg môn quyền Anh. Trong khi đó, nữ tuyển thủ taekwondo Trương Thị Kim Tuyền đã lọt vào lượt đấu vớt repechage để tìm cơ hội vào trận tranh HCĐ nhưng đã bất thành.
Nguyễn Văn Đương đã thắng trận ra quân.
Nguyễn Văn Đương đã thắng trận ra quân.

Nguyễn Văn Đương bước vào cuộc so tài với đối thủ Azerbaijan ở hạng cân -57kg nam với quyết tâm cao. Cả hai võ sĩ đều chơi cống hiến, ra đòn nhanh và dứt khoát, tạo nên một màn so tài khá cân bằng. Hiệp 1, đối thủ Tayfur được các trọng tài chấm điểm cao hơn.

Tuy nhiên, sự bền bỉ trong các pha ra đòn và dồn ép đối thủ của võ sĩ Việt Nam đã buộc các trọng tài phải chấm điểm ưu thế cho anh ở hai hiệp còn lại, giúp Văn Đương vượt qua đối thủ với tỷ số 3-2 chung cuộc.

Ngày 28-7, Văn Đương mới đấu trận tiếp theo, gặp võ sĩ Erdanebat Tsendbaatar (Mông Cổ) vào buổi chiều. Tay đấm người Mông Cổ từng đứng hạng 3 thế giới năm 2019 và vô địch Asian Games 2018 hạng 60kg. Hiện tại, VĐV này đang là đương kim vô địch châu Á.

Vào cuối ngày tranh tài 24-7, Trương Thị Kim Tuyền đã dự lượt đấu vớt repechage hạng 49kg trước đối thủ Abishag Semberg (Isarel) để tìm chiếc vé vào trận tranh HCĐ. Tuyền đã khởi đầu ở ván đầu tự tin, tuy nhiên tuyển thủ của chúng ta lại để đối thủ sớm dẫn với điểm số cách biệt.

Trong các hiệp 2 và 3 tiếp sau, Abishag Semberg thi đấu tự tin để liên tục có đòn đánh đúng điểm giáp và đầu của Kim Tuyền ghi điểm và giành đến điểm số tuyệt đối 22 để kết thúc sớm trận đấu. Chung cuộc, Kim Tuyền thua đối thủ với tỷ số 1-22 và hết quyền vào dự trận tranh HCĐ. 

Chung kết hạng 49kg nữ sẽ là cuộc đọ sức giữa hạt giống số 1 Wongpattanakit (Thái Lan) và Cerezo Adriana (Tây Ban Nha).

Nguyễn Văn Đương đánh bại võ sĩ Azerbaijan, Trương Thị Kim Tuyền dừng bước ảnh 1 Trương Thị Kim Tuyền (phải) dừng bước. Ảnh: Getty
Như vậy, sau 20 năm kể từ Olympic năm 2000 tại Australia, taekwondo Việt Nam chưa thể có VĐV tiếp tục giành huy chương như cựu võ sĩ Trần Hiếu Ngân. 

Tuy nhiên, việc Trương Thị Kim Tuyền giành suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020 là một thành tích chuyên môn đáng khích lệ vì sau 8 năm, đội tuyển taekwondo Việt Nam mới có tuyển thủ được dự Olympic.

Tin cùng chuyên mục