Nguyễn Tuấn Vũ vượt các đàn anh giành HCV cá nhân tính giờ giải xe đạp vô địch quốc gia

Tay đua trẻ gốc Đồng Tháp đang đầu quân cho TPHCM Nguyễn Tuấn Vũ đã thể hiện được sự tiến bộ của mình khi vượt qua các đàn anh nổi danh giành chiếc HCV nội dung cá nhân tính giờ 40 km giải xe đạp vô địch quốc gia.

Nguyễn Tuấn Vũ trên bục nhận huy chương. Ảnh: Đinh Thanh Long
Nguyễn Tuấn Vũ trên bục nhận huy chương. Ảnh: Đinh Thanh Long

Nói về nội dung cá nhân tính giờ nam 40 km trong làng xe đạp Việt Nam, chắc chắn giới chuyên môn sẽ nhắc đến “Vua máy kéo” Trịnh Đức Tâm (HCV năm 2019), Nguyễn Tuấn Hoài (HCV 2018), cũng như Mai Nguyễn Hưng, Huỳnh Thanh Tùng là những ứng viên nặng ký. Tuy nhiên, do trục trặt với đơn vị chủ quản Hà Nội, Trịnh Đức Tâm chỉ dự “cho vui” kiểm tra thành tích trong màu áo đội tuyển quốc gia, còn Mai Nguyễn Hưng thì nghỉ thi đấu, nên hai tay đua Huỳnh Thanh Tùng và Nguyễn Tấn Hoài được kỳ vọng cao hơn.

Thế nhưng, mọi dự đoán bị đảo ngược khi tay đua Nguyễn Tuấn Vũ xuất sắc vượt qua các đàn anh giành chiếc HCV với thành tích 54 phút 18 giây (tốc độ trung bình 46,951 km/giờ). Một kết quả được xem là bất ngờ với mọi người, nhưng không bất ngờ gì đối với Ban huấn luyện TPHCM Vinama cũng như những người hiểu về tay đua này. Bởi đây là tay đua nhiều tiềm năng trở thành “cọp, beo” của làng xe đạp Việt Nam trong tương lai.

Nguyễn Tuấn Vũ vượt các đàn anh giành HCV cá nhân tính giờ giải xe đạp vô địch quốc gia ảnh 1 Kết quả nội dung cá nhân tính giờ nam 40 km. 

Không chỉ mạnh về kỹ năng chạy cá nhân tính giờ thu gom hết HCV ở giải trẻ, Tuấn Vũ còn có kỹ năng nước rút và leo đèo cũng thuộc loại khá. Tay đua trẻ của đội TPHCM Vinama này được dự báo sẽ là một tay đua đa năng giống như hình mẫu là tay đua Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Tấn Hoài trong tương lai. Chính vì thế mà tại sao Đồng Tháp và TPHCM từng tranh giành Tuấn Vũ khiến anh phải nghỉ một thời gian do 2 bên kiện cáo.

Nếu có bất ngờ, phải chăng là việc “lão tướng” Nguyễn Trường Tài (TPHCM Vinama) giành huy chương bạc chỉ thua Vũ đúng 6 giây. Một thành tích quá tốt cho một tay đua chuẩn bị bước sang tuổi 33. Chiếc huy chương đồng thuộc về Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life Đồng Nai) phản ánh đúng sự tiến bộ của anh sau khi quay trở lại thi đấu.

Các tay đua tên tuổi nội dung này là Nguyễn Tấn Hoài (hạng 4), Quàng Văn Cường (hạng 5), Huỳnh Thanh Tùng (hạng 6) đều bị Tuấn Vũ bỏ lại từ 2 đến 3 phút. Một khoảng cách tương đối xa đối với trình độ của các ngôi sao.

Nguyễn Tuấn Vũ vượt các đàn anh giành HCV cá nhân tính giờ giải xe đạp vô địch quốc gia ảnh 2 Các tay đua nữ An Giang vẫn chiếm ưu thế. 

Nội dung cá nhân tính giờ nữ chạy 32 km, Tập đoàn Lộc Trời An Giang không cần đến Nguyễn Thị Thật cũng lấy được chiếc HCV của Lâm Thị Kim Ngân và huy chương bạc của Nguyễn Thị Thu Mai. Chiếc huy chương đồng thuộc về Chế Thị Ngọc Lụa của Đồng Tháp.

Ngày mai, giải sẽ diễn ra nội dung cá nhân tốc độ 500 mét nam và nữ. Ở nội dung nam, Lê Nguyệt Minh (TPHCM), Trần Tuấn Kiệt (Đồng Tháp) sẽ là gương mặt đáng chú ý, trong khi nữ đương nhiên Nguyễn Thị Thật (An Giang) sẽ là “bá chủ” nếu không có sự cố.  

Tin cùng chuyên mục