Nguyễn Trường Tài lật đổ Áo vàng của Loic

Nhờ 6 giây thưởng cho việc về nhì, tay đua Nguyễn Trường Tài (TPHCM Vinama) tạm thời vươn lên mặc chiếc Áo vàng của Loic (Bike Life Đồng Nai) sau chặng 12 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM - HTV Tôn Đông Á 2021.

Nguyễn Tấn Hoài lại có cơ hội ăn mừng chiến thắng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Nguyễn Tấn Hoài lại có cơ hội ăn mừng chiến thắng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Chặng 12 từ Huế đi Đà Nẵng (102 km) được xem là chặng đua quan trọng khi các tay đua chinh phục 3 đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân. Do đang giữ chiếc Áo vàng Loic, các tay đua Bike Life Đồng Nai chủ động kiểm soát tốc độ giữ lại tất cả các đối thủ cạnh tranh ở lại tốp sau ở hai đèo có điểm thấp Phước Tượng và Phú Gia và sau đó mới bắt lại khi vào đèo quyết định Hải Vân.

Diễn biến đường đèo trở nên hấp dẫn khi tay đua Javier (TPHCM Vinama) đang bất lợi về thời gian so với kỳ phùng địch thủ Loic (Bike Life Đồng Nai) nên đã phát pháo tấn công mạnh mẽ khi mới vào đèo chừng 4 km. Cú thoát đi đã giúp tay đua 2 lần mặc Áo vàng chung cuộc HTV bỏ lại Loic và Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời) khoảng 15 đến 20 giây. Tình thế càng kịch tính hơn khi Lê Ngọc Sơn không may bị trượt bánh té ngã ở khúc cua,  khiến cuộc đuổi bắt chỉ còn diễn ra giữa hai ông “Tây”.

Nguyễn Trường Tài lật đổ Áo vàng của Loic ảnh 1 Các tay đua đang dè chừng nhau tấn công trên đèo. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Dù bị Javier tạo một khoảng cách nhất định, Loic đã cho thấy phong độ ở giải năm nay đang ở đỉnh cao đã đuổi bắt được Javier. Biết không thể trốn chạy được, Javier buộc phải giảm tốc và tạo điều kiện cho các tay đua trong nước bắt kịp được 2 ông “Tây”, trong đó có nhiều tay đua của Bike Life Đồng Nai. Chính vì thế, Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai) vượt qua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life Đồng Nai) cán đỉnh đèo Hải Vân tạm thời mặc chiếc Áo đỏ Vua leo núi.

Nguyễn Trường Tài lật đổ Áo vàng của Loic ảnh 2 Nguyễn Phạm Quốc Khang về nhất đèo Hải Vân tạm mặc Áo đỏ. Ảnh: H.H

Sau khi xuống đèo, lực lượng các đội mạnh đều đồng quân ở giải đồng đội và những tay đua ứng viên Áo vàng đều nằm trong tốp nên không có thêm trận chiến nào nữa. Dược Domesco Đồng Tháp chủ động kéo đoàn đông bắt cú thoát đi một mình của tay đua Đặng Văn Bảo Anh (620 Châu Thới Vĩnh Long) nhằm bảo vệ Áo trắng cho Lê Hải Đăng cũng như tạo điều kiện cho Nguyễn Tấn Hoài tung nước rút củng cố Áo xanh lẫn tìm cơ hội tranh chấp Áo vàng.

Không phụ lòng sự hỗ trợ của đồng đội, Nguyễn Tấn Hoài xuất sắc vượt qua Nguyễn Trường Tài (TPHCM Vinama), Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời) lần thứ 3 về nhất chặng. Kết quả này giúp Nguyễn Tấn Hoài củng cố vững chắc chiếc Áo xanh sau 12 chặng do đối thủ trực tiếp Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Group) không có điểm trong chặng đèo này. Tay đua xứ Sen Hồng đã nâng khoảng cách từ 5 điểm lên thành 20 điểm trong bảng điểm nước rút.

Nguyễn Trường Tài lật đổ Áo vàng của Loic ảnh 3 Nguyễn Trường Tài tạm thời vươn lên mặc Áo vàng. Ảnh: H.H

Tuy về nhì chặng, tay đua Nguyễn Trường Tài (TPHCM) chính thức xé Áo vàng của Loic (Bike Life Đồng Nai) sau 12 chặng và tạo được khoảng cách 5 giây so với đối thủ. Theo giới chuyên môn và bản thân Nguyễn Trường Tài cũng thừa nhận, anh chỉ mặc tạm và Loic có thể lấy lại vào chặng cá nhân tính giờ vào ngày mốt. Tuy nhiên, đó cũng là những dự đoán và dự tính, còn diễn biến đường đua quyết định tất cả. Chiếc Áo trắng không có gì thay đổi vẫn thuộc về Lê Hải Đăng. Bike Life Đồng Nai tiếp tục đứng đầu giải đồng đội xếp trên TPHCM Vinama và Dược Domesco Đồng Tháp.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 13 từ Đà Nẵng đi Quảng Nam (90 km).

Tin cùng chuyên mục