Môn Billiards

Nguyễn Trần Thanh Tự giành HCV mà không cần đánh trận chung kết

Cơ thủ trẻ Nguyễn Trần Thanh Tự chính thức giành chiếc huy chương vàng nội dung Billiards Carom 1 băng SEA Games 31 mà không phải ra tay một lượt cơ nào khi đối thủ trong trận chung kết Phạm Quốc Tuấn xin rút lui.

Nguyễn Trần Thanh Tự trên bục nhận huy chương
Nguyễn Trần Thanh Tự trên bục nhận huy chương

Như chúng ta đã biết, Việt Nam vốn có thế mạnh về nội dung Carom 1 băng nên hai cơ thủ chúng ta Nguyễn Trần Thanh Tự và Phạm Quốc Tuấn đều giành quyền vào chơi trận chung kết. Trận đấu này cũng tái hiện lại trận chung kết giải vô địch quốc gia trước đó, khi đó Phạm Quốc Tuấn giành chiến thắng đăng quang ngôi vô địch.

Nguyễn Trần Thanh Tự giành HCV mà không cần đánh trận chung kết ảnh 1 Nguyễn Trần Thanh Tự đã có một SEA Games thành công

Thế nhưng trong lần tái đấu này, không may cho nhà vô địch quốc gia Phạm Quốc Tuấn khi anh bị cảm, không đảm bảo sức khỏe nên báo BTC xin bỏ cuộc, chấp nhận lấy huy chương bạc. Điều này đồng nghĩa, Nguyễn Trần Thanh Tự không tốn giọt mồ hôi trong trận chung kết cũng giành chiếc huy chương vàng SEA Games.

Nguyễn Trần Thanh Tự giành HCV mà không cần đánh trận chung kết ảnh 2 Cơ thủ Phạm Quốc Tuấn không thể đánh chung kết vì lý do sức khoẻ

Trong ngày thi đấu hôm nay, mọi sự tập trung dồn vào nội dung Carom 3 băng khi cơ thủ số 1 Việt Nam – hiện đứng hạng 3 thế giới Trần Quyết Chiến đối đầu với “gã phù thuỷ” Efren Reyes (Philippines).

Trong những ngày qua, thiên tài Billiards thế giới ở nội dung Pool chính là tâm điểm ở nhà thi đấu Hà Đông (Hà Nội) khi có rất nhiều người hâm mộ đến sân ủng hộ cho cơ thủ 68 tuổi này. Do thi đấu chuyên nội dung Pool, không có gì bất ngờ khi Efren Reyes đã thất thủ trước cơ thủ Carom 3 băng hàng đầu thế giới Trần Quyết Chiến với điểm số cách biệt 10/40.

Một cơ thủ khác của Việt Nam tham dự nội dung Carom 3 băng là Nguyễn Đức Anh Chiến cũng thắng khá dễ dàng cơ thủ Fracisco Dela Cruz (Philippines) với tỷ số 40/6 cùng Trần Quyết Chiến lọt vào tứ kết.

Nguyễn Trần Thanh Tự giành HCV mà không cần đánh trận chung kết ảnh 3  Efren Reyes được khán giả ủng hộ cuồng nhiệt

Đánh giá về Billiards Việt Nam, thiên tài Billiards thế giới Efren Reyes cho biết: “Trình độ billiards Carom 1 băng hay 3 băng của Việt Nam quá mạnh so với khu vực. Nếu gặp cơ thủ khác không phải của Việt Nam thì tôi mới có cơ hội. Trước đây, tôi cũng từng chơi Carom nhưng đã bỏ cách đây 41 năm (năm 1981) để chuyên đánh Pool. Nhưng họ thấy tôi đánh cũng hay nên cử tham dự SEA Games. Tôi rất cảm kích với khán giả Việt Nam đã cổ vũ cuồng nhiệt cho tôi trong những ngày qua. Nếu Việt Nam có tổ chức SEA Games lần nữa, sức khoẻ cho phép tôi sẽ sang đây”.

Tin cùng chuyên mục