Nguyễn Trần Duy Nhất vô địch MMA Championships tại Phú Quốc

Nam võ sĩ người TPHCM đã chơi trận chung kết trong giải MMA LION Championships đầu tiên diễn ra ở Việt Nam và có chiến thắng dù theo thế trận chưa phải là người áp đảo hoàn toàn.

Duy Nhất đã được trao đai vô địch khi chiến thắng tại chung kết MMA LION Championships 2022 lần đầu tổ chức ở Việt Nam. Ảnh: VMMAF
Duy Nhất đã được trao đai vô địch khi chiến thắng tại chung kết MMA LION Championships 2022 lần đầu tổ chức ở Việt Nam. Ảnh: VMMAF

Giải võ thuật tổng hợp Việt Nam do Liên đoàn võ thuật tổng hợp Việt Nam tổ chức MMA LION Championships 2022 lần đầu tổ chức đã khép lại sau 7 trận chung kết vào tối 26 và rạng sáng 27-11 tại võ đài lồng sắt ở Phú Quốc.

Nguyễn Trần Duy Nhất gặp Nguyễn Tiến Long tại chung kết hạng 60kg nam là trận so tài được nhiều người chờ đợi nhất và đúng với tính chất quyết liệt đã được dự báo từ trước thì cả 2 võ sĩ đều ra đòn ngay từ đầu nhằm tạo ưu thế trước đối thủ. Nhìn tổng thể, dù trận đấu phải diễn ra hết 5 ván mới khép lại và Nguyễn Trần Duy Nhất đã giành được chiến thắng điểm để có đai vô địch sau khi các trọng tài chấm 48-47, 46-49 và 49-46 nhưng không hẳn nam võ sĩ này có áp đảo hoàn toàn trong trận.

Tiến Long là người luôn chủ động áp sát Duy Nhất để thực hiện các đòn khóa cũng như đưa chủ đích ra đòn quật để đối thủ phải nằm sàn. Và với sự chuẩn bị này, Tiến Long đã thành công khi ở hiệp thứ 2, võ sĩ đã thực hiện một pha quật đổ thành công và Duy Nhất phải nằm sàn và điều ấy tiếp tục diễn ra ở ván thứ 5. Tuy nhiên, Duy Nhất cho thấy kinh nghiệm và sự bền bỉ của sức lực, dù nằm sàn nhưng vẫn không để bị rơi vào thế khó mà có nhiều cú ra đòn vào mặt Tiến Long. Có thể thấy, Duy Nhất không đưa ra được quá nhiều đòn hiểm để sớm khép lại trận đấu nhưng vẫn có những đòn tấn công làm Tiến Long phải ở thế phòng thủ chống đỡ và với số điểm được chấm cao hơn, nam võ sĩ đã có đai vàng MMA LION Championships 2022.

Hai võ sĩ đã chơi trận chung kết đủ 5 ván mới có kết quả cuối cùng. Ảnh: VMMAF

Điều đáng chú ý, Tiến Long có hạng cân sở trường là 65kg và đã phải thực hiện ép cân xuống dưới 60kg để góp mặt trận đấu này.

Võ sĩ vô địch nhận phần thưởng 200 triệu đồng cùng đai chiến thắng còn người thua nhận 40 triệu đồng từ ban tổ chức. Các võ sĩ còn lại thắng ở chung kết nội dung của mình, đoạt đai vô địch của giải gồm Phạm Văn Nam (56kg nam), Dương Thị Thanh Bình (56kg nữ), Aleksei Filonenko (77kg nam), Nghiêm Văn Ý (65kg nam), Trần Quang Lộc (70kg nam).

Sau giải này, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ dự Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 ở môn muay trong màu áo đơn vị TPHCM.

Tin cùng chuyên mục