Nguyễn Tiến Nhật vô địch Đông Nam Á kiếm ba cạnh nam

Các đại diện của đấu kiếm Việt Nam đã có tấm HCV đầu tiên tại giải vô địch Đông Nam Á 2022 đang thi đấu ở Philippines và người giành thành tích trên là Nguyễn Tiến Nhật.

Kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật đã giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn đấu kiếm Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á năm nay. Ảnh: BTC
Kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật đã giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn đấu kiếm Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á năm nay. Ảnh: BTC

Nội dung dành cho hệ đội tuyển nam, nữ của giải đấu kiếm vô địch Đông Nam Á 2022 đã tranh tài và Nguyễn Tiến Nhật giành được chiếc HCV kiếm ba cạnh cá nhân nam sau chiến thắng tối chung kết ngày 11-7 trước đồng đội Nguyễn Minh Hiếu.

Tấm HCV này là kết quả quốc tế quan trọng của cá nhân Nguyễn Tiến Nhật sau khi thi đấu SEA Games 31 vừa qua. Tại SEA Games 31, kiếm thủ của TPHCM cũng giành HCV cá nhân kiếm ba cạnh nam.

Trong nội dung cá nhân kiếm ba cạnh nam ở giải vô địch Đông Nam Á 2022, đoàn Việt Nam chiếm ưu thế hoàn toàn khi có cả 4 VĐV lọt vào bán kết. Xếp sau Tiến Nhật và Minh Hiếu là các kiếm thủ Nhật Nam và Thành Cẩm.

Tại các nội dung cá nhân kiếm liễu nữ và kiếm chém nam thi đấu cùng ngày, đội Việt Nam không có thành tích huy chương. Tại ngày 12-7 (theo giờ địa phương), các nội dung kiếm liễu nam, kiếm chém nữ, kiếm ba cạnh nữ sẽ thi đấu.

Trong các ngày 13 và 14, giải sẽ thi đấu nốt 6 bộ huy chương còn lại là đồng đội nam, nữ kiếm chém, kiếm ba cạnh và kiếm liễu.

Tin cùng chuyên mục