Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thuỳ Linh sẽ dự giải cầu lông thế giới 2021

Cầu lông Việt Nam sẽ cử các tuyển thủ tham dự giải vô địch thế giới 2021 và trong đó dự kiến có vợ chồng tay vợt Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang.
Hai vợ chồng Vũ Thị Trang và Nguyễn Tiến Minh sẽ cùng dự Giải thế giới 2021.
Hai vợ chồng Vũ Thị Trang và Nguyễn Tiến Minh sẽ cùng dự Giải thế giới 2021.

Thông tin từ bộ môn cầu lông cho biết, 3 tay vợt Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thùy Linh là những người được đề xuất đại diện cho đội tuyển Việt Nam dự giải vô địch thế giới 2021 tổ chức ở Tây Ban Nha từ ngày 12 tới 19-12. 

“Các VĐV hiện đang tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu, chúng tôi sẽ cử Minh, Trang và Linh thi đấu ở Tây Ban Nha. Đây cũng là cơ hội cho cầu lông Việt Nam thi đấu giải quốc tế do thời gian qua chúng ta gần như không dự giải nào do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19”, Phó Vụ trưởng vụ thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam – ông Lê Thanh Hà chia sẻ. 

Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thùy Linh là 2 tay vợt đã giành suất chính thức dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020, thi đấu tháng 7 vừa qua. Hiện tại, Thùy Linh vẫn tập luyện cùng đội tuyển quốc gia tại Đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh) trong khi Vũ Thị Trang và Nguyễn Tiến Minh trở lại tập luyện ở địa phương TPHCM khi thành phố đã nới lỏng giãn cách xã hội. Hiện tại, các VĐV tích cực tập luyện chuẩn bị góp mặt giải vô địch đồng đội và cá nhân toàn quốc 2021 dự kiến diễn ra tại Thái Bình ở tháng 11 tới đây.

Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thuỳ Linh sẽ dự giải cầu lông thế giới 2021 ảnh 1 Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh sẽ dự giải thế giới 2021.
Qua tìm hiểu, ngoài 3 tuyển thủ, đội tuyển cầu lông Việt Nam sẽ cử thêm HLV Ngô Trung Dũng cũng tham gia thành phần đoàn dự giải vô địch thế giới 2021. Ông Dũng là người đã dự Olympic Tokyo 2020 vừa qua cùng Tiến Minh và Thùy Linh. Giải vô địch cầu lông 2021 thi đấu 5 bộ huy chương gồm đơn nam, nữ; đôi nam, nữ và nam-nữ.

Trong khi đó, để chuẩn bị cho SEA Games 31, lãnh đạo bộ môn cầu lông (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn cầu lông Việt Nam đã lên phương án thuê chuyên gia tới từ Indonesia sang huấn luyện. Nếu không có gì thay đổi, chuyên gia sẽ có mặt tại Việt Nam từ đầu năm 2022 và sớm bắt tay vào làm việc theo kế hoạch đã đề ra.

Tin cùng chuyên mục