Nguyễn Tiến Minh vô địch giải cầu lông New Zealand 2019

Tay vợt kỳ cựu 36 tuổi đã qua thời kỳ đỉnh cao Nguyễn Tiến Minh xuất sắc giành chức vô địch đơn nam giải cầu lông Yonex North Harbour International vừa kết thúc vào sáng nay tại New Zealand.

Nguyễn Tiến MInh (giữa) nhận thưởng cho chức vô địch.
Nguyễn Tiến MInh (giữa) nhận thưởng cho chức vô địch.

Nhằm tạo điều kiện cho các tay vợt của mình thi đấu quốc tế cọ xát nâng cao trình độ, 5 tay vợt của TPHCM gồm Nguyễn Tiến Minh, Lê Đức Phát, Nguyễn Hải Đăng, Vũ Thị Trang, Vũ Thị Anh Thư đã tham dự giải. Sân chơi International là đẳng cấp thấp nhất trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới, do đó Nguyễn Tiến Minh (hạng 64 thế giới) và Vũ Thị Trang (hạng 61 thế giới) đều được chọn làm hạt giống số 1 của đơn nam và và đơn nữ.

Tuy đã bên kia sườn dốc sự nghiệp, nhờ sự tập luyện chăm chỉ cũng như sinh hoạt lành mạnh, tay vợt một thời từng vươn lên đứng hạng 5 thế giới Nguyễn Tiến Minh vẫn giữ được thể lực và phong độ phần nào của mình. Ở nội dung đơn nam gồm 64 tay vợt, Nguyễn Tiến Minh sau khi được miễn vòng đầu đã thắng 4 trận liên tiếp với tỷ số khá cách biệt gồm Wong Hongyuan (Australia) 2-0 (21/10, 21/3), Rio Agustino (Australia) 2-0 (21/7, 21/6), Tang Kaifeng (Trung Quốc) (21/18, 21/10), Gu Junfeng (Trung Quốc) 2-0 (21/10, 21/12) lọt vào chung kết gặp tay vợt Gao Zhengze vào sáng nay.

Đây là tay vợt Trung Quốc đang đứng hạng 358 thế giới và hạng 3 trẻ thế giới nên Tiến Minh cũng nhiều lúc gặp khó khăn. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm, Tiến Minh đã khắc chế được sức trẻ của Gao Zhengze và giành chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 2-0 (21/13, 21/15) giành chức vô địch. Ngay sau khi lên ngôi, Tiến Minh cho biết: “Đã lâu lắm rồi tôi mới vô địch lại một giải quốc tế, đây quả thật không đơn giản chút nào. Hy vọng tôi sẽ tiếp tục giữ vững phong độ để có thể thử thách ở những giải đẳng cấp cao hơn”.

Ở nội dung đơn nam, chúng ta còn 2 tay vợt trẻ Nguyễn Hải Đăng và Lê Đức Phát tham dự. Tay vợt U19 Nguyễn Hải Đăng đang được xem là một tiềm năng của làng cầu lông Việt Nam cũng đạt được kết quả khả quan khi thắng được 3 trận và chỉ chịu dừng bước trước Gu Junfeng (Trung Quốc) ở tứ kết. Còn Lê Đức Phát chỉ thắng 1 trận rồi dừng bước.

Tại nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang chơi không thành công dù được xếp làm hạt giống số 1. Sau khi được miễn vòng đầu, Vũ Thị Trang thất thủ 1-2 (14/21, 21/15, 18/21) trước Qui Ziying và sau đó chính tay vợt người Trung Quốc này lên ngôi vô địch đơn nữ. Trong khi đó, Anh Thư đánh bại tay vợt người Australia Han Na Yun 2-1 (21/16, 18/21, 21/18) nhưng dừng bước trước Wu Luoyu (Trung Quốc) 0-2 (13/21, 11/21).

Sau giải này, cả 5 tay vợt TPHCM tiếp tục ở lại New Zealand đã tiếp tục tham dự một giải khác có đẳng cấp cao hơn.

Tin cùng chuyên mục