Nguyễn Tiến Minh trở lại ngôi số 1 đơn nam Việt Nam

Tay vợt của TPHCM đã có chức vô địch đơn nam giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2022 ngay ở sân đấu sẽ tổ chức SEA Games 31 (nhà thi đấu Bắc Giang) và đây là sự chuẩn bị tốt của Nguyễn Tiến Minh trước khi bước vào Đại hội trong tháng 5 tới.

Nguyễn Tiến Minh vô địch đơn nam tại Bắc Giang. Ảnh: VBF
Nguyễn Tiến Minh vô địch đơn nam tại Bắc Giang. Ảnh: VBF

Các trận chung kết của giải cầu lông các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2022 đã diễn ra vào tối ngày 17-4 tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang. Lẽ ra, thời gian kết thúc đã có thể sớm hơn, tuy nhiên khu vực của nhà thi đấu Bắc Giang bị mất điện nên việc tổ chức thi đấu phải dời xuống buổi tối. Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang sẽ là điểm phục vụ môn cầu lông của SEA Games 31 do vậy, việc bị mất điện đã giúp ban tổ chức rút thêm kinh nghiệm để có sự chuẩn bị tốt hơn khi SEA Games 31 chính thức tranh tài.

Trở lại với thi đấu, Nguyễn Tiến Minh đã dự chung kết đơn nam gặp đối thủ đàn em Nguyễn Tiến Tuấn (Hà Nội). Cả 2 tay vợt lọt vào chung kết sau khi vượt qua 2 đối thủ Nguyễn Hải Đăng (TPHCM) và Trần Quốc Khánh (Bắc Giang) ở bán kết. Trong trận đấu cuối, Tiến Minh có chiến thắng 2-0 (21/11, 21/19) trước Tiến Tuấn để đoạt tấm HCV đơn nam. Có thể thấy tại chung kết, Tiến Minh vẫn là người vượt trội hơn đàn em tuy nhiên có những thời điểm vẫn phải bung hết sức để khắc chế những đường cầu tấn công từ Tiến Tuấn.

Năm ngoái, nhà vô địch là Lê Đức Phát (Quân đội) tuy nhiên năm nay tay vợt này không tham dự do tập huấn ở Đan Mạch nên ngôi số 1 đã trở lại với Tiến Minh.

Tại trận chung kết nữ, 2 tay vợt đang cùng tập huấn đội tuyển quốc gia là Nguyễn Thùy Linh (Đồng Nai) và Trần Thị Phương Thúy (Bắc Giang) gặp nhau tranh ngôi vô địch và Thùy Linh đã có chiến thắng 2-0 (21/10, 21/15). Ở đơn nữ, tay vợt Vũ Thị Trang (TPHCM) để thua tại bán kết và sau đó bỏ cuộc không đấu trận tranh HCĐ nên hạng 3 thuộc về Vũ Anh Thư (TPHCM).

Giải năm 2021, cả 3 tay vợt Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh đã không thi đấu do tham dự vô địch thế giới tại Tây Ban Nha nhưng năm nay khi trở lại, Tiến Minh và Thùy Linh đã có ngôi vô địch đơn xứng đáng.

Một số kết quả còn lại, Đỗ Tuấn Đức/Phạm Hồng Nam (Hà Nội) vô địch đôi nam; Đinh Thị Phương Hồng/Phạm Thị Khánh (Thái Bình) vô địch đôi nữ; Đỗ Tuấn Đức/Phạm Như Thảo (Hà Nội) vô địch đôi nam-nữ. Giải năm nay có tổng 134 VĐV góp mặt. Các tay vợt đã được thi đấu với các trang thiết bị sẽ phục vụ SEA Games 31 của ban tổ chức địa phương Bắc Giang và giới chuyên môn đánh giá nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang có cơ sở vật chất tốt, đảm bảo đúng yêu cầu về ánh sáng phục vụ các trận cầu đỉnh cao.

Sau đây, VĐV đội tuyển quốc gia tiếp tục tập huấn tại Bắc Giang và chuẩn bị thi đấu cuối tháng 4 với giải châu Á 2022.

Tin cùng chuyên mục