Nguyễn Tiến Minh thất thủ ở giải cầu lông Thái Lan Masters

Trong lúc mọi người hối hả chuẩn bị đón Xuân, tay vợt kỳ cựu Nguyễn Tiến Minh đã lên đường sang Thái Lan dự giải Princess Sirivannavari Masters nhằm tìm vé dự Olympic và anh đã thất bại.

Nguyễn Tiến MInh vẫn còn nhiều cơ hội giành vé dự Olympic.
Nguyễn Tiến MInh vẫn còn nhiều cơ hội giành vé dự Olympic.

Ngoại trừ giải vô địch thế giới, đã lâu lắm rồi tay vợt từng đứng hạng 5 thế giới Nguyễn Tiến Minh mới tham gia lại giải đẳng cấp cao nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới. Giải Princess Sirivannavari Thái Lan Masters nằm trong hệ thống BWF World Tour 300 có vài tay vợt nằm trong tốp 10 thế giới. Ngoài Tiến Minh, Việt Nam còn có tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh góp mặt ở nội dung đơn nữ.

Do giải có chất lượng cao, dù đứng hạng 55 thế giới nhưng Tiến Minh phải dự vòng loại. Thế nhưng vào giờ chót, một số tay vợt mạnh rút lui nên tượng đài cầu lông Việt Nam được đôn lên đánh vòng chính và gặp tay vợt người Trung Quốc Zhao Jun Peng ở trận đầu tiên vòng chính.

Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, những giải ở đẳng cấp này, Tiến Minh luôn được xem là ứng viên cho chức vô địch. Nhưng hiện tại tuổi đời lên con số 37, anh không thể duy trì được thể lực cho những trận đấu ở cường độ cao.

Khởi đầu trận đấu, Tiến Minh bung sức chơi khá tốt và dẫn trước với điểm số 10/6. Thế nhưng kể từ đây, kinh nghiệm của Tiến Minh đã không khắc chế được sức trẻ của Zhao Jun Peng nên tay vợt Trung Quốc từng bước cân bằng điểm số 14/14 và kết thúc ván 1 với điểm số 21/16. Mọi việc càng khó khăn hơn cho Tiến Minh ở ván thứ 2 khi tay vợt Zhao Jun Peng vượt lên dẫn 10/4 và thắng luôn với điểm số 21/18.

Nguyễn Tiến Minh thất thủ ở giải cầu lông Thái Lan Masters ảnh 1 Nguyễn Thuỳ Linh đang nỗ lực tìm vé dự Olympic trước sự thách thức của đàn chị Vũ Thị Trang. 

Thua chung cuộc 0-2 (16/21, 18/21), Tiến Minh bị loại ngay vòng đầu tiên của giải đấu. Tuy nhiên, anh vẫn còn đứng ở vị trí 26 trong 40 tay vợt giành vé dự Olympic. Nhìn chung từ đây cho đến cuối tháng 4 khi chốt sổ chọn VĐV dự Olympic, tay vợt số 1 Việt Nam chỉ cần duy trì trong tốp 80 trong bảng xếp hạng thế giới BWF là giành vé. Khả năng này đối với Tiến Minh sẽ không quá khó để anh trở thành một trong những VĐV Việt Nam hiếm hoi dự 4 kỳ Olympic liên tiếp.

Tại vòng loại nội dung đơn nữ, tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh cũng thất thủ trước Katethong (Thái Lan) 1-2 (11/21, 22/20, 9/21). Như vậy, cuộc cạnh tranh chiếc vé dự Olympic duy nhất của cầu lông nữ Việt Nam càng trở nên hấp dẫn giữa Thuỳ Linh và đàn chị Vũ Thị Trang – bà xã của Tiến Minh. Trong hai tay vợt nữ của chúng ta, tay vợt nào có thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng thế giới sẽ đại diện nước nhà dự Olympic. Tính đến ngày hôm nay, Vũ Thị Trang đang đứng hạng 45 và Nguyễn Thuỳ Linh chỉ đứng sau 1 hạng với thứ hạng 46. 

Tin cùng chuyên mục