Nguyễn Tiến Minh không được làm hạt giống giải cầu lông Việt Nam Open

Theo thông báo từ BTC, tượng đài của làng cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh lần đầu tiên không được làm hạt giống giải cầu lông quốc tế Yonex – Sunries Việt Nam Open 2018.
Nguyễn Tiến Minh luôn là tâm điểm của cầu lông Việt Nam.
Nguyễn Tiến Minh luôn là tâm điểm của cầu lông Việt Nam.

Trong buổi họp báo diễn ra chiều nay, BTC cho biết giải có nhiều nét mới phù hợp theo xu hướng phát triển. Đáng chú ý nhất là giải sẽ được nâng cấp nằm trong hệ thống thi đấu BWF Tour Super 100 với số tiền thưởng 75.000 USD theo cách phân chia đẳng cấp mới của Liên đoàn Cầu lông thế giới vừa công bố trong năm nay. Trước đây, giải thuộc hệ thống Open với số tiền thưởng chỉ từ 50.000 đến 65.000 USD. Chính vì sự nâng cấp này, giải buộc phải tuân thủ theo một số quy định của BWF và lần đầu tiên Việt Nam Open sẽ sử dụng bảng điểm điện tử cũng như hệ thống trực tiếp điểm số livescore do BWF hỗ trợ.

Theo danh sách đăng ký tính tới thời điểm hiện nay, giải thu hút được 429 tay vợt đến từ nhiều quốc gia có nền cầu lông mạnh của thế giới tham dự 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Đội Việt Nam góp mặt với 30 tay vợt với nhiều tuyển thủ quốc gia đang trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD như Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường, Vũ Thị Trang… Đáng tiếc do thời điểm BWF căn cứ vào bảng xếp hạng thế giới tính hạt giống, Tiến Minh đang đứng hạng 73 thế giới nên anh không có mặt trong các tay vợt được xếp làm hạt giống nội dung đơn nam (hiện tại Tiến Minh hạng 55). Đây là kết quả không quá nhiều bất ngờ với tay vợt đã bước sang tuổi 35, một độ tuổi ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Do không được chọn làm hạt giống, tay vợt của TPHCM sẽ gặp nhiều khó khăn khi bốc thăm xếp lịch thi đấu. Ngược lại, cô vợ của Tiến Minh – á quân giải năm 2017 Vũ Thị Trang được xếp làm hạt giống số 8 nội dung đơn nữ.

Theo bà Hoàng Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TPHCM thì giải năm nay được nâng cấp nên chất lượng chuyên môn cao với sự góp mặt của nhiều tay vợt mạnh, trong đó có đôi nam vô địch thế giới năm 2014 Ko Sung Hyun/Shin Baek Cheol (Hàn Quốc). Bên cạnh đó, tay vợt hạng 12 thế giới Savaka Takahashi (Nhật Bản) sẽ được xếp hạt giống số 1 nội dung đơn nữ. Giải sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 12-8 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du với giá vé vào cổng là 50.000 đồng.

Tin cùng chuyên mục