Giải cầu lông Việt Nam International Challenge 2018

Nguyễn Tiến Minh khởi đầu thuận lợi

Tay vợt nổi tiếng của làng cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh có bước khởi đầu thuận lợi giành chiến thắng thuyết phục trong trận ra quân nội dung đơn nam giải cầu lông Việt Nam International Challenge khai mạc vào hôm nay tại Hà Nội.

Dù 34 tuổi, Tiến Minh vẫn được xem là niềm hy vọng của cầu lông Việt Nam.
Dù 34 tuổi, Tiến Minh vẫn được xem là niềm hy vọng của cầu lông Việt Nam.

Mặc dù là giải có đẳng cấp thấp nhất trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới nhưng vẫn quy tụ được một số gương mặt Kento Momota (Nhật Bản) hạng 26 thế giới, Pannawit (Thái Lan) hạng 56 thế giới… Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh hiện đứng hạng 48 thế giới được xếp làm hạt giống số 2.

Trong trận vòng 1 vào chiều nay, Nguyễn Tiến Minh có phần nhẹ gánh do gặp tay vợt hạng 406 thế giới Nyoman (Indonesia). Bằng kinh nghiệm và kỹ thuật khéo léo, Tiến Minh khống chế được lối chơi của đối phương giành chiến thắng cách biệt 2-0 (21/18, 21/13) lọt vào vòng 2 gặp tay vợt người Thái Lan Kittipong.

Một tay vợt khác đáng chú ý của Việt Nam nữa là Phạm Cao Cường cũng giành chiến thắng khá dễ dàng. Tay vợt đang được kỳ vọng tiếp nối Tiến Minh làm rạng danh làng cầu lông Việt Nam Nguyễn Cao Cường đã hạ đối thủ đến từ Thái Lan Korakrit với tỷ số 2-0 (21/15, 21/17) lọt vào vòng trong. Trong khi đó, hai tay vợt trẻ Lê Đức Phát, Lê Thanh Lâm nhanh chóng dừng chân ở vòng 1 khi thua các tay vợt nước ngoài cùng tỷ số 0-2.

Tin cùng chuyên mục