Nguyễn Tiến Minh bất ngờ thua ở chung kết giải cầu lông quốc gia

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đã không giành được các tấm HCV đơn nam, đơn nữ quan trọng cho cầu lông TPHCM tại giải vô địch cá nhân quốc gia 2021.
Nguyễn Tiến Minh để thua đáng tiếc ở trận chung kết đơn nam toàn quốc.
Nguyễn Tiến Minh để thua đáng tiếc ở trận chung kết đơn nam toàn quốc.

Ngày thi đấu cuối giải vô địch cầu lông cá nhân quốc gia 2021 (4-12) tổ chức tại NTĐ Bắc Giang chứng kiến các trận chung kết nẩy lửa. Hai sự chú ý của giới hâm mộ và chuyên môn là các trận chung kết đơn nam giữa Nguyễn Tiến Minh (TPHCM) với Lê Đức Phát (Quân đội) và Nguyễn Thùy Linh (Đồng Nai) với Vũ Thị Trang (TPHCM).

Với sự tự tin và phong độ đang lên rất cao kể từ khi dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020, Nguyễn Thùy Linh đã chơi trận chung kết đầy hiệu quả để thắng dễ Vũ Thị Trang 2-0 bằng tỉ số ván đấu 21/7, 21/15. Đây là một trong số ít lần, Vũ Thị Trang gác vợt nhanh như vậy ngay trên sân đấu tại quê hương Bắc Giang của mình. 
Trận chung kết đơn nam có sự giằng co và kịch tính hấp dẫn hơn.

Đức Phát chủ động chơi bằng sức mạnh để tránh những quả cầu bền trước đàn anh đầy kinh nghiệm Nguyễn Tiến Minh nên có chiến thắng 21-19 tại ván đầu. Ván thứ 2, Tiến Minh chơi hiệu quả hơn trong khi Đức Phát lùi lại dồn sức cho ván cuối nên tay vợt của TPHCM thắng lại 21-10. Ván quyết định, ván 3, Đức Phát đã áp đảo ngay ở những điểm cầu đầu tiên tuy nhiên phải rất cố gắng mới giữ được ưu thế bởi Tiến Minh đã chơi quá hay bằng kinh nghiệm. Tại ván này, Đức Phát thắng 21-19. 

Chức vô địch đơn nam giải vô địch cá nhân quốc gia 2021 cũng là tấm HCV đầu tiên của Lê Đức Phát tại một giải đấu chính thức quốc gia ở nội dung đơn. Trong ngày cuối, giải cũng khép lại với các trận chung kết đôi nam, nữ và nam-nữ. 
Sau giải vô địch cá nhân quốc gia 2021, đội tuyển cầu lông Việt Nam gồm Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh và HLV Nguyễn Trung Dũng sẽ đi Huelva (Tây Ban Nha) dự giải vô địch thế giới từ 12 tới 19-12.

Tin cùng chuyên mục