Nguyễn Thuỳ Linh xuất thần đánh bại tay vợt hạng 27 thế giới

Các tay vợt của Việt Nam đã bắt đầu thi đấu giải cầu lông vô địch thế giới 2022 và Nguyễn Thuỳ Linh đã xuất sắc vượt qua vòng 1.
Thuỳ Linh đã có chiến thắng ấn tượng ở vòng 1 giải vô địch thế giới 2022. Ảnh: T.LINH
Thuỳ Linh đã có chiến thắng ấn tượng ở vòng 1 giải vô địch thế giới 2022. Ảnh: T.LINH
Nguyễn Thuỳ Linh, Vũ Thị Trang và Nguyễn Tiến Minh là 3 đại diện của cầu lông Việt Nam dự giải vô địch thế giới 2022 đang tranh tài tại Tokyo (Nhật Bản).
Ngày thi đấu đầu tiên của giải 22-8, Nguyễn Thuỳ Linh ra sân ở vòng 1 đơn nữ gặp tay vợt chủ nhà Aya Ohori. Đây là đối thủ được đánh giá cao hơn bởi, Aya Ohori đang xếp hạng 27 đơn nữ thế giới.
Ván đầu, Thuỳ Linh để đối thủ làm chủ thế trận nên sớm thua với tỷ số 12/21. Tất cả đã nghĩ tới việc tay vợt nữ số 1 của Việt Nam khó giành được một kết quả khả quan, tuy nhiên Thuỳ Linh thi đấu hoàn toàn bất ngờ ở các ván 2 và 3 tiếp theo. Cô chủ động tấn công và đưa cầu vào câc góc khó khiến Aya Ohori vất vả phòng thủ. Khép lại 2 ván, Thuỳ Linh thắng lần lượt 21/19, 21/11 và có chiến thắng chung cuộc 2-1 để đi tiếp vòng 2. Đối thủ tiếp theo của Thuỳ Linh là hạt giống số 3 người Hàn Quốc An Se-young. 
Chiến thắng ngay ở vòng 1 giải vô địch thế giới là sự khích lệ chuyên môn đáng kể cho cá nhân Thuỳ Linh. Cô từng dự giải vô địch thế giới 2021 ở Tây Ban Nha và chưa có kết quả tốt như tại Nhật Bản hiện tại.

Tin cùng chuyên mục