Nguyễn Thuỳ Linh thắng tay vợt hạng 33 thế giới

Tay vợt cầu lông Nguyễn Thuỳ Linh đã có chiến thắng quan trọng ngay tại vòng 1 giải cầu lông Singapore mở rộng và bại tướng của cô đang xếp hạng 33 thế giới.
Nguyễn Thuỳ Linh đã có chiến thắng quan trọng ngay trận đầu giải tại Singapore. Ảnh: THUỲ LINH
Nguyễn Thuỳ Linh đã có chiến thắng quan trọng ngay trận đầu giải tại Singapore. Ảnh: THUỲ LINH
Thuỳ Linh là đại diện nữ duy nhất của cầu lông Việt Nam thi đấu giải cầu lông Singapore mở rộng 2022. Ngày tranh tài đầu tiên 13-7, các tay vợt đã đấu vòng đấu chính nội dung đơn.
Theo bốc thăm, Thuỳ Linh gặp Iris Wang (Malaysia) ở vòng một. Chơi đầy quyết tâm, Linh đã thắng đối thủ ván đầu với tỷ số 21/17. Ván thứ 2, Iris Wang lấy lại bình tĩnh đưa Thuỳ Linh vào thế cầu chống đỡ nhiều hơn và vượt qua tay vợt của chúng ta 21/14 đưa trận đấu về tỷ số cân bằng. Ván thứ 3 quyết định, Linh đã chơi cực hay để một lần nữa vượt lên và chiến thắng 21/15 qua đó giành thắng lợi 2-1 chung cuộc đi tiếp vòng 2. Trên bảng xếp hạng thế giới, Iris Wang đang có thứ hạng 33 về nữ.
Tại vòng 2, Thuỳ Linh sẽ gặp hạt giống số 3 của giải là Pusarla (Ấn Độ) và tay vợt này đang là số 7 thế giới.
Giải cầu lông Singapore mở rộng 2022 là giải quốc tế đầu tiên sau SEA Games 31 mà Thuỳ Linh thi đấu. Giải này thuộc hệ thống World Tour Super 500 của cầu lông thế giới và Thuỳ Linh dự giải một mình chứ không có HLV theo cùng. Được biết kinh phí để Thuỳ Linh tham gia thi đấu giải là sự kết hợp của địa phương cùng nhà tài trợ cá nhân của tay vợt này với bộ môn cầu lông (Tổng cục TDTT). Giải tại Singapore kéo dài tới hết ngày 17-7 sau đó Thuỳ Linh sẽ dự giải tiếp theo tại Đài Bắc Trung Hoa.

Tin cùng chuyên mục