Nguyễn Thùy Linh nỗ lực nhưng không thành công tại giải cầu lông Đài Bắc Trung Hoa

Tay vợt nữ của cầu lông Việt Nam đã thi đấu giải cầu lông Đài Bắc Trung Hoa mở rộng 2022 tuy nhiên không có kết quả như kỳ vọng.

Nguyễn Thùy Linh đã dừng bước sau vòng 1 giải cầu lông Đài Bắc Trung Hoa mở rộng 2022. Ảnh: T.LINH
Nguyễn Thùy Linh đã dừng bước sau vòng 1 giải cầu lông Đài Bắc Trung Hoa mở rộng 2022. Ảnh: T.LINH

Vòng thi đấu chính nội dung đơn nữ diễn ra sáng 20-7 và Thùy Linh gặp Ishika Jaiswal (Malaysia) là tay vợt vượt qua vòng sơ loại.

Trong ván đầu, Thùy Linh đã nỗ lực nhưng không thể khắc chế được đối thủ nên thua 9/21. Ván tiếp theo, Thùy Linh chơi hiệu quả hơn và chủ động đưa các đường cầu ngắn để đối thủ phải di chuyển nhiều thế nhưng cuối cùng cô vẫn để thua 19/21. Chung cuộc, Thùy Linh thua đối thủ 0-2 nên dừng bước tại giải.Giải cầu lông Đài Bắc Trung Hoa diễn ra từ ngày 19 tới 24-7 và đây là giải nằm trong hệ thống World Tour super 300 của cầu lông quốc tế.

Trước khi tới Đài Bắc Trung Hoa, Thùy Linh đã thi đấu giải cầu lông Singapore mở rộng 2022 và lọt vào vòng 2 của nội dung đơn nữ.

Trên bảng xếp hạng thế giới vừa công bố ngày 19-7, Thùy Linh đã có sự thăng tiến đang kể khi tăng 4 bậc để vươn lên vị trí 55 thế giới vào lúc này. Hiện tại, Thùy Linh là gương mặt nữ có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới của cầu lông Việt Nam. Thùy Linh đã tham dự một số giải quan trọng cùng đội tuyển cầu lông Việt Nam thời gian qua như vô địch thế giới, SEA Games 31 hay Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020. Sau giải đấu tại Đài Bắc Trung Hoa, Thùy Linh trở lại Việt Nam tiếp tục tập luyện để chuẩn bị thi đâu một số giải trong kế hoạch tăng cường chuyên môn của mình.  

Tin cùng chuyên mục