Nguyễn Thị Thu Nhi sẽ tập trung cùng Đội tuyển quyền Anh Việt Nam

Đội tuyển quyền Anh (boxing) Việt Nam đã có danh sách tập huấn các VĐV tốt nhất ở năm 2022 (bắt đầu từ ngày 1-1) và một trong những gương mặt được chú ý là Nguyễn Thị Thu Nhi .
Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi sẽ cùng đội tuyển quyền Anh quốc gia dự SEA Games 31.
Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi sẽ cùng đội tuyển quyền Anh quốc gia dự SEA Games 31.

Đội tuyển boxing quốc gia được tập trung tại 2 địa điểm tại Trung tâm HLTTQG TPHCM và Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Tại danh sách VĐV nữ tập huấn ở TPHCM, HLV Đinh Thị Phương Thanh nắm vai trò HLV trưởng và VĐV gồm Trần Thị Linh, Vương Thị Vỹ, Trần Thị Oanh Nhi, Nguyễn Thị Thu Nhi, Trịnh Thị Diễm Kiều và Nguyễn Thị Hồi. Thu Nhi hiện vẫn đang tập luyện cùng các HLV của lò Cocky Buffalo, tuy nhiên, khi cô thuộc thành phần đội tuyển quốc gia thì sẽ có sự giám sát tập huấn của ban huấn luyện đội tuyển. 

Trong lúc đó, HLV Nguyễn Như Cường là HLV trưởng đội nữ boxing Việt Nam tập huấn tại Hà Nội gồm các võ sĩ Nguyễn Thị Tâm, Hoàng Ngọc Mai, Nguyễn Thị Hương và Võ Thị Kim Ánh.

Thành phần đội tuyển nam quốc gia chỉ tập luyện tại Trung tâm HLTTQG TPHCM do HLV Nguyễn Anh Dũng làm HLV trưởng và gồm 17 tuyển thủ. Các VĐV được người hâm mộ chú ý như Trương Đinh Hoàng (Đắk Lắk) hay Nguyễn Văn Đương (Bắc Ninh) đều có tên trong danh sách.

Nguyễn Thị Thu Nhi sẽ tập trung cùng Đội tuyển quyền Anh Việt Nam ảnh 1 Võ sĩ Trương Đình Hoàng.
Ở danh sách đội tuyển nam, VĐV của Quân đội chiếm ưu thế khi có tới 8 người được tập trung (Linh Phụng, Trọng Thái, Đức Thọ, Phước Tùng, Minh Hiếu, Tấn Vũ, Duy Cường, Văn Cương), đơn vị Bắc Ninh đóng góp 5 người (Văn Đương, Hà Minh, Mạnh Cường, Duy Anh, Ngọc Đức) còn lại là VĐV của Đà Nẵng (Quang Nhân, Văn Thi), Đồng Nai (Thành Đạt) và Đắk Lắk (Đình Hoàng). 

Hai tuyển thủ từng dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 là Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm tiếp tục là những hạt nhân chính để đội tuyển boxing rèn luyện chuẩn bị cho giải quan trọng là SEA Games 31 và Asian Games 19-2022. Bộ môn boxing (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn boxing Việt Nam đang có kế hoạch tìm thuê chuyên gia để huấn luyện cho những VĐV trên. 

Ngoài họ, 2 tuyển thủ Vương Thị Vỹ và Nguyễn Thị Tâm dự kiến sẽ dự giải vô địch thế giới dành cho nữ năm nay (tổ chức tháng 3). 

Tin cùng chuyên mục