Nguyễn Thị Thu Mai giành áo vàng giải xe đạp Trung Quốc đẳng cấp thế giới 2.2

Sau khi Nguyễn Thị Thật chiến thắng giải đầu tiên Tour of Zhoushan Island nằm trong hệ thống Liên đoàn thế giới (đẳng cấp 1.2) cách đây 2 ngày, tay đua trẻ Nguyễn Thị Thu Mai tiếp tục làm rạng danh làng xe đạp nước nhà khi mặc áo vàng chung cuộc giải thứ 2 đẳng cấp 2.2 vừa kết thúc trưa nay tại Trung Quốc.

Thu Mai trên bục nhận áo vàng.
Thu Mai trên bục nhận áo vàng.

Nếu như giải đầu tiên đẳng cấp 1.2 thi đấu duy nhất 1 chặng, giải thứ 2 đẳng cấp 2.2 thi đấu 2 chặng vẫn có 15 đội tham dự như trước, trong đó có đội tuyển nữ Việt Nam. Trong chặng đầu diễn ra hôm qua, các tay đua thực hiện lộ trình 84 km với cung đường có nhiều đồi dốc. Chính vì thế, tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật vốn mạnh về nước rút bị  rơi lại trên cung đường đèo dốc. Trong khi đó, nhờ khả năng đi đèo tốt Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thi về đích trong tốp đầu với hạng 12 và 16, có đồng giờ với tay đua về đầu Sun Jiaiun (Trung Quốc) nhưng thua về giây thưởng.

Trong chặng 2 diễn ra sáng nay, tay đua Nguyễn Thị Thu Mai tiếp tục thể hiện được khả năng của mình. Luôn đi trong tốp đầu và bất ngờ tấn công trong giai đoạn cuối, tay đua của Tập đoàn Lộc Trời thoát đi thành công cùng hai đối thủ Lisa Morzentti (Italia) và Annamarie (New Zealand). Bằng nước rút dũng mãnh ở thời điểm cuối, truyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thu Mai xuất sắc đánh bại hai tay đua đến từ Italia và New Zealand về nhất chặng. Đúng 19 giây sau, tay đua về nhất chặng 1 người Trung Quốc Sun Jiaiun rút thắng cả đoàn đông về vị trí thứ 4.

Thu Mai (áo vàng) chia vui cùng các đồng nghiệp trên bục chiến thắng.
Nhờ thành tích tuyệt với này, Nguyễn Thị Thu Mai chỉ hơn tay đua Annamarie (6 giây) và Jiaiun (13 giây) chính thức mặc chiếc áo vàng chung cuộc. Tay đua trẻ của An Giang đã tiếp nối những người đàn chị Nguyễn Thuỳ Dung và Nguyễn Thị Thật tiếp tục mang về cho Tổ quốc chiếc áo vàng giải xe đạp nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn xe đạp thế giới UCI đẳng cấp 2.2. Ngoài ra, tay đua Nguyễn Thị Thi cũng đứng vị trí thứ hai bảng điểm áo đỏ Nữ hoàng leo núi. 
Như vậy, xe đạp Việt Nam đại thắng trên đất Trung Quốc khi giành cả hai danh hiệu cao quý của 2 giải đua đẳng cấp nằm trong hệ thống Liên đoàn xe đạp thế giới. 

Tin cùng chuyên mục