Nguyễn Thị Thật mang thêm cú đúp vàng cho xe đạp nữ An Giang

Không hổ danh là tay đua nữ số 1 Việt Nam, cô gái Nguyễn Thị Thật đã góp công lớn mang về 2 chiếc huy chương vàng cho An Giang ở nội dung xuất phát đồng hàng nữ trong ngày thi đấu cuối giải Đại hội TDTT toàn quốc.

Nguyễn Thị Thật, Kim Ngân là 2 tay đua mang HCV nhiều nhất cho xe đap An Giang.
Nguyễn Thị Thật, Kim Ngân là 2 tay đua mang HCV nhiều nhất cho xe đap An Giang.

Nội dung xuất phát đồng hàng nữ có 34 tay đua của 8 đội thi đấu lộ trình dài 76 km. Với thành phần gồm 5 tuyển thủ quốc gia, An Giang tỏ ra quá mạnh để kiểm soát diễn biến đường đua.

Ngay sau khi xuất phát, nhiều đợt tấn công xảy ra với một số pha tách tốp thành công. Tình huống đáng chú ý nhất khi đi được nữa đoạn đường một tốp 5 VĐV của An Giang, TPHCM, Bình Dương, Đồng Tháp, Cần Thơ bỏ lại tốp sau có lúc lên gần 3 phút. Thế nhưng, tốp này vẫn không thoát do BHL An Giang muốn chắc chắn hơn trong nước cờ chiến thuật của mình.

Trong tốp đầu, tay đua Phan Thị Liễu dù được đánh giá cao hơn các đối thủ xung quanh như Kim Anh, Thuỳ Trang, Đinh Thị Quỳnh nhưng để thế trận này thì An Giang hơi mạo hiểm. Thứ nhất, lỡ Phan Thị Liễu gặp sự cố bể bánh thì làm sao mà khắc phục kịp. Thứ hai, cô gái An Giang có nhỉnh hơn những người trong nhóm, nhưng không quá chênh lệch. Thay vì đổi lại thế cờ, cho nhóm sau đuổi bắt đưa Nguyễn Thị Thật lên tốp đầu thể hiện nước rút, phần thắng chắc chắn sẽ rất cao.

Nguyễn Thị Thật mang thêm cú đúp vàng cho xe đạp nữ An Giang ảnh 1 Đội nữ An Giang với chiếc HCV thứ 7. 
 Sự tính toán của BHL An Giang đi đúng kịch bản khi Nguyễn Thị Thật không có đối thủ xứng tầm trong các pha nước rút cuối cùng vượt qua Thuý Liên (TPHCM), Bùi Thị Quỳnh (Bình Dương) giành HCV cá nhân. Bên cạnh đó, cô cũng giúp An Giang có thêm chiếc HCV đồng đội để kết thúc mùa Đại hội thành công. An Giang đã thống lĩnh môn đua xe đạp nữ khi giành 7 trong 8 chiếc huy chương vàng.

Đáng chú ý nhất ở nội dung xuất phát đồng hàng sáng nay là việc các cô gái TPHCM xuất sắc có 2 chiếc huy chương bạc. Chiếc huy chương bạc cá nhân của Thuý Liên thì không có gì bất ngờ lắm, nhưng việc họ vượt qua Bình Dương giành vị trí thứ hai đồng đội là kết quả khả quan. Bởi lâu nay, TPHCM đang bị thiếu hụt lực lượng nữ và thường đứng sau Bình Dương với một khoảng cách.

Như vậy, môn xe đạp Đại hội TDTT toàn quốc kết thúc với sự thắng thế của nam TPHCM và nữ An Giang. Nam TPHCM đoạt 7 chiếc HCV và nữ An Giang cũng đạt 7 HCV. Sau giải này, các tay đua nam sẽ vào TPHCm chuẩn bị cho giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa đi qua 3 nước Đông Dương.

Tin cùng chuyên mục