Nguyễn Thị Thật lập hattrick thắng chặng ở giải xe đạp nữ Biwase

Với sức mạnh của tay đua nước rút số 1 Việt Nam, cô gái vàng Nguyễn Thị Thật tiếp tục là người chiến thắng trong màn so kè tốc độ ở chặng 5 cuộc đua xe đạp nữ Biwase Bình Dương, qua đó lần thứ 3 thắng chặng mặc chiếc Áo xanh một cách vững chắc.

Nguyễn Thị Thật không có đối thủ xứng tầm về nước rút trong nước
Nguyễn Thị Thật không có đối thủ xứng tầm về nước rút trong nước

Chặng 5 chạy 10 vòng Hồ Xuân Hương (Đà Lạt) với lộ trình dài 50 km, diễn biến đường đua chủ yếu tập trung vào các pha nước rút giành giải thưởng dọc đường và đích đến. Vốn sở hữu chân rút số 1 của giải Nguyễn Thị Thật, không có gì bất ngờ khi Tập đoàn Lộc Trời chủ động kiểm soát tốc độ.

Nguyễn Thị Thật lập hattrick thắng chặng ở giải xe đạp nữ Biwase ảnh 1 Đội Tập đoàn Lộc Trời chủ động kiểm soát tốc độ

Mặc dù có một số tay đua của TPHCM Vinama, Xổ số kiến thiết Đồng Tháp, nhất là đội 2 của Bình Dương là Phân bón Con Voi Biwase “phát pháo” ở phía trên, nhưng chẳng qua nhằm phá sức chơi chứ thực lực không đội nào thoát được “vòng kim cô” do Tập đoàn Lộc Trời nắm giữ. Chính vì thế, cả một tốp đông cùng nhau về đích tranh nhau nước rút.

Nguyễn Thị Thật lập hattrick thắng chặng ở giải xe đạp nữ Biwase ảnh 2 Một số tay đua Bình Dương cố gắng tấn công phá sức

Xét về thực lực hiện tại, nước rút của tay đua Nguyễn Thị Thật đang ở tầm châu Á, thậm chí là thế giới, chứ ở Việt Nam thì cô gái An Giang không có đối thủ. Không có gì bất ngờ khi Nguyễn Thị Thật đã vượt qua Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương), Phạm Hồng Loan (TPHCM Vinama) lần thứ 3 thắng chặng cuộc đua xe đạp nữ Bình Dương.

Nguyễn Thị Thật lập hattrick thắng chặng ở giải xe đạp nữ Biwase ảnh 3 Nguyễn Thị Thật tiếp tục mặc Áo xanh

Với chiến thắng này, Nguyễn Thị Thật tiếp tục mặc chiếc Áo xanh sau 5 chặng và gia tăng khoảng cách điểm so với người thứ hai Bùi Thị Quỳnh lên 21 điểm. Do về chùm, các thứ hạng khác cũng không có gì thay đổi. Tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase Bình Dương) tiếp tục mặc Áo vàng lẫn Áo đỏ sau 5 chặng. Chiếc Áo trắng vẫn nằm trong tay Lâm Thị Thuỳ Dương (TPHCM Vinama). Tập đoàn Lộc Trời vẫn đứng đầu giải đồng đội với khoảng cách 14 giây so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Biwase Bình Dương.

Đinh Thị Như Quỳnh vẫn mặc Áo vàng lẫn Áo đỏ

Sáng mai, đoàn đua từ Đà Lạt di chuyển hơn 60 km rồi xuất phát chặng 6 đi Phan Rang có chinh phục đèo Vĩnh Hy. Đây là chặng đua duy nhất còn lại có chinh phục đường đèo nên là cơ hội cuối cho các đội muốn lật đổ hoàn thành ước nguyện của mình.

Tin cùng chuyên mục