Nguyễn Thị Thật đoạt cú đúp Giải xe đạp nữ quốc tế Truyền hình An Giang 2017

Không có bất ngờ nào trong chặng cuối diễn ra vào sáng qua từ Hậu Giang về An Giang (100 km), nên tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) chính thức đoạt cả Áo vàng lẫn Áo xanh chung cuộc.

 
Nguyễn Thị Thật độc chiếm 2 giải cá nhân không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn.
Nguyễn Thị Thật độc chiếm 2 giải cá nhân không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn.

Diễn biến chặng 6 cũng như các chặng đua trước khi đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang tập trung kéo cho Nguyễn Thị Thật về đích tận dụng nước rút tốt. Không có đối thủ rút xứng tầm, cô gái An Giang tung những guồng chân mạnh mẽ vượt qua Hyungkyung (Hàn Quốc), Nguyễn Thị Thúy Liên (VUS TPHCM) về nhất.

Đây là lần thứ 5 Nguyễn Thị Thật thắng chặng trong tổng số 6 chặng của giải nên cô mặc chiếc Áo vàng lẫn Áo xanh chung cuộc một cách xứng đáng. Đội Hàn Quốc giành giải nhất đồng đội xếp trên Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Biwase Bình Dương.

Việc Nguyễn Thị Thật độc chiếm 2 giải cá nhân không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Ngay sau chặng 1, khi 2 đội khách nước ngoài Hàn Quốc và Kazakhstan phơi bày thực lực của mình, nhiều người đã dự đoán Thật sẽ thắng. Vì lộ trình đua trên đường bằng, mà không có tay đua nào đủ mạnh tranh nước rút với tay đua số 1 Việt Nam.

Kết quả này cũng làm hài lòng BHL đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam khi Nguyễn Thị Thật vẫn giữ được phong độ tốt. Hy vọng tại SEA Games 29 vào tháng sau, Nguyễn Thị Thật tiếp tục phát huy năng lực của mình để mang về huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục