Nguyễn Thị Thật chiến thắng chặng 2 giành Áo xanh giải xe đạp nữ Biwase 2021

Sau khi chùn chân trong chặng 1 do tính toán chiến thuật, cô gái vàng xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) đã thể hiện sức mạnh khi về nhất chặng 2 cuộc đua xe đạp nữ Bình Dương – Cúp Biwase để vươn lên chiếm Áo xanh của người đồng đội Nguyễn Thị Thu Mai.

Pha về nhất của Nguyễn Thị Thật
Pha về nhất của Nguyễn Thị Thật

Do nắm giữ tất cả các danh hiệu từ Áo vàng, Áo xanh cho đến đồng đội, các cô gái Tập đoàn Lộc Trời đương nhiên phải thực hiện chiến thuật bảo vệ trong chặng 2 từ Bình Dương đi Bình Phước rồi trở về Bình Dương (138 km). Tuy nhiên, BHL đội Tập đoàn Lộc Trời còn làm hơn thế nữa khi chuyển hướng từ phòng thủ sang tấn công khiến đối thủ cạnh tranh trực tiếp Biwase Bình Dương một phen “hú vía” tiêu hao nhiều thể lực.

Sau khi bỏ sức điều tiết tốc độ hơn nữa thời gian đầu, Tập đoàn Lộc Trời tạo được một thế cờ khi tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật ở tốp đầu cùng với 6 VĐV khác, trong đó có 3 tay đua Cần Thơ mà An Giang không xem là đối thủ cạnh tranh. Ba tay đua còn lại gồm: Bùi Thị Quỳnh (Biwase), Kim Anh (XSKT Đồng Tháp), Thuý Liên (Vinama TPHCM) mới là đối thủ trực tiếp, nhưng xét về chuyên môn và tính đường dài, họ vẫn “dưới cơ” Nguyễn Thị Thật. Ra một nước đi quá thuận lợi, dàn máy kéo của Tập đoàn Lộc Trời ở tốp 2 quyết định chùn chân, lui về phía sau dưỡng sức. Bởi họ bỏ khoảng cách càng xa tốp đầu, sự tính toán Áo vàng cho Nguyễn Thị Thật ở phía trên càng thuận lợi.

Nguyễn Thị Thật chiến thắng chặng 2 giành Áo xanh giải xe đạp nữ Biwase 2021 ảnh 1 Tập đoàn Lộc Trời đang kiểm soát tốc độ đường đua

Ngược lại, xét thấy Bùi Thị Quỳnh tranh chấp Áo vàng tay đôi Áo vàng trong tương lại với Nguyễn Thị Thật sẽ yếu thế, nên HLV Bành Chấn Quyền quyết định kêu gọi học trò ở tốp 2 nhảy lên làm đầu kéo “dí” theo tốp 1. Bởi ông muốn giữ thế đánh cho tay đua có khả năng đi đèo tốt Đinh Thị Như Quỳnh và một số học trò đấu với Thu Mai, Nguyễn Thị Thi, còn hơn để cho Bùi Thị Quỳnh tranh chấp với Nguyễn Thị Thật. Một nước cờ mà HLV Ngô Quốc Tiến (Tập đoàn Lộc Trời) đã cao cơ đưa HLV Bành Chấn Quyền (Biwase) vào thế bị động, phải làm việc vất vả.

Không những thế, HLV Ngô Quốc Tiến còn “bồi” tiếp thêm 1 chiêu khi cho Thu Mai rồi Nguyễn Thị Thi tấn công luôn ở tốp 2 khi thấy Đinh Thị Như Quỳnh tốn sức lực tham gia cùng máy kéo của Biwase. Vì BHL An Giang cũng muốn hai tay đua chủ lực đánh Áo vàng Thu Mai, Nguyễn Thị Thi lấy thêm khoảng cách giây thưởng với Như Quỳnh đề phòng mấy chặng đèo. Bởi ai cũng biết, Dinh Thị Như Quỳnh trong những năm qua đi đèo khá tốt, nên An Giang chú ý đến yếu tố này.

Nguyễn Thị Thật chiến thắng chặng 2 giành Áo xanh giải xe đạp nữ Biwase 2021 ảnh 2 Nguyễn Thị Thật không còn mặc tạm chiếc Áo xanh

Tuy nhiên, dàn máy kéo của Bình Dương đã bình tĩnh, giữ được đội hình nên khoá giải được thế đánh của Tập đoàn Lộc Trời. Bởi năm ngoái họ cũng thấm thía bài học ở chặng về Phan Thiết khi Tập đoàn Lộc Trời tấn công dữ dội, họ bị rối do đội hình “chia 5 xẻ 7”, qua đó đội khách mời Thái Lan “ngư ông đắc lợi” nhảy lên chiếm Áo vàng của Đinh Thị Như Quỳnh. Và như thế, vô tình Bình Dương phải làm việc đưa đoàn đông về gần đích. Trong 7 km cuối, các cô gái Tập đoàn Lộc Trời mới nhảy lên dàn quân hoàn thành nốt phần còn lại để cho Nguyễn Thị Thật thể hiện khả năng nước rút tại đích đến.

Không phụ lòng đồng đội, Nguyễn Thị Thật tung guồng chân mạnh mẽ vượt qua Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời), Phạm Thị Thuý Liên (Vinama TPHCM) về nhất chặng. Chiến thắng này giúp Nguyễn Thị Thật vươn lên mặc chiếc Áo xanh sau 2 chặng sau khi mặc tạm dùm cho Nguyễn Thị Thu Mai ở đầu chặng. Mặc dù mất chiếc Áo xanh, nhưng Nguyễn Thị Thu Mai vẫn mặc chiếc Áo vàng dù có cùng thời gian với Nguyễn Thị Thật. Bởi Thu Mai một lần về nhất, 1 lần về nhì tốt hơn so với Nguyễn Thị Thật một lần về nhất, một lần về ba.

Nguyễn Thị Thật chiến thắng chặng 2 giành Áo xanh giải xe đạp nữ Biwase 2021 ảnh 3 Thu Mai tiếp tục mặc Áo vàng sau chặng 2

Thế nhưng, điều này không quan trọng với An Giang. Mà quan trọng hơn trong ngày hôm nay họ đã đưa Thu Mai nới rộng khoảng cách với Như Quỳnh (Biwase) thêm 8 giây thành thành 20 giây. Đội Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục đứng đầu giải đồng đội và tay đua Thạch Thị Ngọc Thảo (XSKT Đồng Tháp).

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 3 từ Đồng Nai đi Bảo Lộc hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Đây là chặng đua đi qua 2 đèo Chuối và Bảo Lộc có tính điểm Nữ hoàng Leo núi. Ở chặng này, mọi sự chú ý sẽ tập trung vào tay đua chủ lực của Biwase Bình Dương Đinh Thị Như Quỳnh sẽ làm gì ở cung đường đèo nhằm lật đổ sự thống trị của các cô gái An Giang.

Tin cùng chuyên mục