Nguyễn Thị Tâm và đồng đội thi đấu boxing vô địch châu Á 2022

Hai VĐV nữ của đội boxing (quyền Anh) Việt Nam đã có mặt tại Jordan dự giải vô địch châu Á 2022 và chúng ta kỳ vọng có những kết quả cao nhất.

Nguyễn Thị Tâm và HLV Nguyễn Như Cường đã có mặt tại Jordan chuẩn bị cho giải vô địch châu Á năm nay. Ảnh: T.TÂM
Nguyễn Thị Tâm và HLV Nguyễn Như Cường đã có mặt tại Jordan chuẩn bị cho giải vô địch châu Á năm nay. Ảnh: T.TÂM

Giải boxing vô địch châu Á 2022 diễn ra tại thành phố Amman (Jordan) từ 30-10 tới 13-11 qua đó quy tụ những tay đấm tốt nhất của châu lục tới từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hàn Quốc, Bhutan, Hongkong-Trung Quốc, Turkmenistan, Afghanistan, Bahrain, Campuchia, Iran, Iraq, Nhật Bản, Kuwait, Kyrgyzstan, Malaysia, Nepal, Pakistan, Palestine, Philippines, Syria, Đài Bắc Trung Hoa, Tajikistan, Thái Lan, UAE, chủ nhà Jordan, và Việt Nam.

Nguyễn Thị Tâm và Nguyễn Thị Hương là 2 đại diện của boxing Việt Nam dự giải. Nguyễn Thị Tâm là nhà vô địch giải quyền Anh vô địch châu Á năm 2017 ở hạng cân 51kg nữ sau đó khi dự giải năm 2019, cô tiếp tục lọt vào trận chung kết nhưng thua đối thủ nên nhận HCB. Năm 2021, giải đấu vẫn tổ chức tuy nhiên chúng ta không tham dự do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và năm nay, đội boxing nữ Việt Nam sẽ góp mặt. Tại SEA Games 31 vừa qua, Nguyễn Thị Tâm đã giành tấm HCV hạng 51kg cho đội tuyển boxing Việt Nam. Cách đây một năm, cô là 1 trong 2 đại diện của boxing Việt Nam đã giành suất chính thức dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Hương sẽ dự hạng 81kg nữ. Tại giải vô địch châu Á năm 2019, Nguyễn Thị Hương lọt vào bán kết hạng cân và có tấm HCĐ đầy quý giá trong sự nghiệp. Đáng giá về cơ hội thành tích của 2 VĐV trước giải vô địch châu Á năm nay, phụ trách bộ môn boxing (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn boxing Việt Nam – ông Vũ Đức Thịnh cho biết “VĐV Tâm là một trong những VĐV nữ tốt chuyên môn của Việt Nam và em đã có những kết quả tại châu Á. Ở giải lần này, chúng tôi rất hy vọng Tâm sẽ chơi tốt cùng thêm một chút may mắn của thể thao để đạt được kết quả như chờ đợi. Hương cũng tập luyện chuẩn bị trước giải và quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình”.

Tin cùng chuyên mục