Nguyễn Thị Ngoan giành HCV lịch sử cho karatedo Việt Nam

Nữ tuyển thủ của chúng ta đã giành chiếc HCV hạng 61kg nữ tại giải karatedo K1 của Liên đoàn karatedo thế giới tổ chức ở Đức.

Nguyễn Thị Ngoan (đai xanh) đã làm nên lịch sử với HCV tại một giải thuộc hệ thống K1. Nguồn: W.K.F
Nguyễn Thị Ngoan (đai xanh) đã làm nên lịch sử với HCV tại một giải thuộc hệ thống K1. Nguồn: W.K.F
Tối muộn ngày 10-9 là ngày cuối tranh tài giải karatedo K1 với lượt đấu tại thành phố Halle/Leipzig (Đức). Nguyễn Thị Ngoan gặp đối thủ Jumaa Haya (Canada) tại chung kết. Sau 2 hiệp đầu, Ngoan tạm dẫn đối thủ 1-0. Tuy nhiên, tại ván 3, Ngoan để võ sỹ của Canada đánh trúng đòn ghi 3 điểm và vượt lên dẫn 3-1.
Tuy nhiên, tại ván 3 này, Jumaa Haya đã bị trọng tài phạt thêm 1 lỗi khi thi đấu và cộng với 3 lỗi cô đã bị nhắc nhở trong 2 hiệp trước, tổng cộng võ sỹ này phạt 4 lỗi. Theo luật quy định, VĐV bị phạt 4 lỗi là bị xử thua trận.
Đồng nghĩa, Nguyễn Thị Ngoan đã thắng đối thủ và đoạt chức vô địch.
“Chiếc HCV này là thành tích lịch sử của karatedo Việt Nam vì chúng ta chưa từng có VĐV giành được thành tích trên khi thi đấu giải thuộc hệ thống K1 của karatedo thế giới” – Trưởng bộ môn karatedo (Tổng cục TDTT), ông Vũ Sơn Hà xác nhận.
Việc dự giải karatedo K1 là một trong những chuẩn bị của Việt Nam để tích điểm cho VĐV tranh suất dự Olympic 2020. Võ sỹ Nguyễn Thị Ngoan được ban huấn luyện đánh giá rất cao về chuyên môn. Tại giải karatedo K1 tổ chức tại UAE vào tháng 4 năm nay, Ngoan từng có HCĐ hạng cân. Ngoan đang là VĐV của thể thao Quân đội.
Cùng tại giải K1 ở Halle/Leipzig (Đức) này, 2 tuyển thủ khác của Việt Nam là Bùi Thị Ngọc Hân (55kg) và Nguyễn Thị Phương (kata cá nhân) không đạt kết quả huy chương.

Tin cùng chuyên mục