Nguyễn Thị Huyền: Tôi quyết chiến thắng tại giải VĐQG 2017

VĐV người Nam Định cho biết không ngủ quên trên chiến thắng tại SEA Games vừa qua mà đã tập luyện quyết liệt chờ ngày trở lại tại giải VĐQG 2017 sắp tới.

Nguyễn Thị Huyền đã được tặng thưởng trong lễ vinh danh của Liên đoàn điền kinh Việt Nam. Ảnh: NGỌC HẢI
Nguyễn Thị Huyền đã được tặng thưởng trong lễ vinh danh của Liên đoàn điền kinh Việt Nam. Ảnh: NGỌC HẢI
* PHÓNG VIÊN: Hỏi Huyền một câu rất thật là bản thân bạn có hài lòng với kết quả SEA Games 29-2017?
- NGUYỄN THỊ HUYỀN: Tôi khá hài lòng. Tôi đã chia sẻ rất nhiều trước đó chính là việc bảo vệ kết quả là không dễ vì VĐV của các quốc gia đều có sự chuẩn bị tốt. Đạt được thành tích đã khó, bảo vệ được nó còn khó hơn. Tôi đã bảo vệ được 2 tấm HCV cự ly 400m và 400m rào nên hạnh phúc vô cùng. Trước SEA Games 29-2017, tôi được thi đấu giải vô địch châu Á và giành được chiếc HCV rất ý nghĩa trong sự nghiệp của mình. Quan trọng không chỉ thành tích huy chương, với tôi chỉ số chuyên môn phải vượt khả năng của mình mới thành công và tôi làm được điều đó.
* Còn nhớ tại giải VĐQG 2016 ở Hà Nội, Huyền đã thất bại hoàn toàn trước Quách Thị Lan (Thanh Hóa) trong các nội dung 400m, 400m rào. Năm nay, Huyền thấy cơ hội của mình như thế nào?
- Tôi cố gắng duy trì thành tích đã có từ SEA Games 29-2017 tới nay. Bao nhiêu sự cố gắng tập trung, tập luyện của tôi và các đồng đội ở đội Nam Định cũng đang chờ đợi một kết quả tốt tại giải VĐQG 2017. Việc giành HCV cự ly 400m, 400 rào tại giải VĐQG 2017 là mục tiêu rất quan trong, tôi cố gắng hết sức và quyết đạt kết quả cao nhất.
Giải điền kinh VĐQG 2017 diễn ra từ ngày 21-10 tại SVĐ Thống Nhất (TPHCM). Năm 2016, đội điền kinh Nam Định đã thua điền kinh Thanh Hóa trong các nội dung quan trọng như 400m, 400m rào nữ, tiếp sức 4x400m nữ.
* SEA Games phần nào là bước đệm bởi mục tiêu chúng ta rất mong mỏi là chiếc huy chương cao nhất tại ASIAD 2018 rồi tấm vé Olympic 2020, Huyền đánh giá cơ hội của bản thân như thế nào? - Trong khả năng, tôi vẫn luôn nỗ lực tập luyện để cải thiện thành tích. Mình cũng không thể nói trước được bởi theo thời gian, có rất nhiều thứ thay đổi từ môi trường tập luyện, tuổi tác cho tới sự cạnh tranh. Nên tôi chỉ đặt động lực cho bản thân là phải cố gắng hết sức.
* Hiện tại Huyền đã lập gia đình, trong tương lai Huyền tính tới chuyện lên thiên chức làm mẹ?
- Khi đã kết hôn, với tôi, việc tập luyện thi đấu điền kinh không bị ảnh hưởng nhiều. Tôi may mắn có ông xã cùng làm về lĩnh vực thể thao nên rất hiểu và cảm thông cho vợ. Tôi chỉ cố gắng tập luyện để không phụ lòng người thân. Còn về em bé, tôi còn thời gian thi đấu nên không tiết lộ được (cười).
* Xin cám ơn Nguyễn Thị Huyền!

Tin cùng chuyên mục