Nguyễn Thị Ánh Viên, Lê Nguyễn Paul độc chiếm ngôi đầu giải vô địch hồ ngắn toàn quốc

Các kình ngư của 2 đơn vị Quân đội và An Giang liên tiếp giành những chiến thắng quan trọng để giúp đội bơi của mình đứng vững trên bảng tổng sắp huy chương.

Ánh Viên vẫn là VĐV chưa thể vượt qua.
Ánh Viên vẫn là VĐV chưa thể vượt qua.

Giải bơi vô địch toàn quốc 2022 dành cho hồ ngắn (25m) đang thi đấu tại TT-Huế. Tính tới lúc này, đơn vị Quân đội đã giành được 22 ngôi vô địch trong khi An Giang có 10 chiếc HCV và tạm chia nhau 2 vị trí dẫn đầu tổng sắp huy chương.

Về nữ, Nguyễn Thị Ánh Viên tiếp tục không có đối thủ tại đường bơi quốc nội và tạm giành được 12 HCV trong các cự ly cá nhân của mình tại giải. Trong khi đó, Lê Nguyễn Paul giành 9 chiếc HCV các cự ly cá nhân của mình. Giải năm nay, đội bơi TPHCM không có kết quả cao. Tính tới ngày 5-3, đội TPHCM mới giành được 2 tấm HCV nhờ công của Vũ Thị Phương Anh (50m bơi ếch) và Trần Duy Khôi (200m ngửa). Dù rất cố gắng tuy nhiên cựu tuyển thủ quốc gia Trần Duy Khôi không có được nhiều chiến thắng ở giải bởi các cự ly quan trọng mà VĐV này thi đấu quen thuộc đều có Lê Nguyễn Paul góp mặt vì thế không có những thắng lợi như chờ đợi.

Giải còn thi đấu ngày cuối 6-3. Năm nay, giải chỉ vắng 9 tuyển thủ chủ chốt của tuyển bơi Việt Nam đang tập huấn ở Hungary còn lại các VĐV thuộc những tổ cự ly của đội tuyển quốc gia đang tập luyện trong nước đều tham dự đầy đủ. Giải vô địch toàn quốc hồ ngắn (25m) cũng là giải bơi quốc nội duy nhất mà các VĐV tham dự trước khi SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5.

Tin cùng chuyên mục