Nguyễn Tấn Hoài thắng chặng mở màn cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Phá được thế chủ động của ê kíp TPHCM, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) xuất sắc về nhất chặng thi đấu đầu tiên giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM vừa khởi tranh sáng nay tại thành phố Vinh.

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài ăn mừng chiến thắng tại đích đến.
Tay đua Nguyễn Tấn Hoài ăn mừng chiến thắng tại đích đến.

Không tổ chức được vào tháng 4 như mọi năm nhằm chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước do dịch bệnh Covid-19, Đài Truyền hình TPHCM buộc phải dời cuộc đua “Non sông liền một dải” sang tháng 5 và xuất phát vào sáng nay 19-5 đúng vào ngày sinh nhật Bác.

So với dự định ban đầu, cuộc đua được rút ngắn lại còn 18 chặng, xuất phát từ Vinh và kết thúc TPHCM vào ngày 7-6 với tổng lộ trình khoảng 2.000 km. Tham dự có 12 đội đua mạnh trong cả nước, trong đó Bike Life Đồng Nai và TPHCM có sử dụng ngoại binh đến từ Pháp và Tây Ban Nha. Ở chặng đua đầu tiên, các tay đua chạy 20 vòng quanh quảng trường Hồ Chí Minh tại Thành phố Vinh với đoạn đường 52 km.

Nguyễn Tấn Hoài thắng chặng mở màn cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM ảnh 1 TPHCM dàn quân chủ động tốc độ trên đường đua. 

Thông thường, các chặng đua kiểu vòng quanh như thế này, mọi sự tập trung về chuyên môn sẽ nhắm vào cuộc tranh chấp danh hiệu Áo xanh dành cho các tay đua có nước rút tốt. Đến với cuộc đua năm nay, người đang mặc chiếc Áo xanh 3 năm liên tiếp Lê Nguyệt Minh có cơ hội rất lớn gia tăng thành tích khi đối thủ nguy hiểm nhất như Nguyễn Thành Tâm, Trần Nguyễn Duy Nhân đã rời đường đua. Chính vì thế, Ban huấn luyện độ đua TPHCM tiếp tục đặt niềm tin vào tay đua chủ lực về nước rút này khi họ chủ động hoàn toàn trong chặng đua đầu tiên. Các tay đua đến từ thành phố mang tên Bác kiểm soát tốc độ, chặn đứng các cuộc tấn công, điều tiết làm sao cả đoàn đông cùng về đích để cho Lê Nguyệt Minh thể hiện nước rút.

Mọi diễn biến trên đường đua dường như đúng theo ý đồ của các tay đua TPHCM. Thế nhưng họ không ngờ ở giai đoạn cuối tung nước rút, tay đua chủ lực Lê Nguyệt Minh bị sự cố kỹ thuật (rớt đĩa) nên không có trong các thứ hạng đầu. Tận dụng kinh nghiệm chọn vị trí tốt, tay đua kỳ cựu Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) xuất sắc vượt qua Nguyễn Trường Tài (TPHCM), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) về nhất chặng. Điều này đồng nghĩa, Nguyễn Tấn Hoài tạm thời giữ cả chiếc áo xanh lẫn áo vàng sau chặng 1. Tuy không chinh phục được vị trí nhất chặng, TPHCM vẫn đứng đầu giải đồng đội xếp trên Domesco Đồng Tháp và Tập đoàn Lộc Trời.

Nguyễn Tấn Hoài thắng chặng mở màn cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM ảnh 2 Tay đua Nguyễn Tấn Hoài tạm mặc áo vàng sau chặng 1. 

Không nằm trong tốp đầu ở chặng đua sở trường, đây được xem là một bất lợi cho Lê Nguyệt Minh. Thế nhưng nó cũng không quá khó khăn cho anh chinh phục chiếc Áo xanh trong cuộc chiến đường dài. Bởi nói về nước rút hiện nay, không chỉ Lê Nguyệt Minh có kỹ năng nhỉnh hơn một số tay đua đối thủ trực tiếp như Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp), Lê Ngọc Sơn, Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) …, mà anh có có ưu thế là chạy ở đội 2. Chính vì thế, các tay đua nêu trên chạy đội 1 phải lo cho chiến thuật đánh đồng đội và chiếc áo vàng.

Do chạy đội 2, chỉ cần Lê Nguyệt Minh tấn công những điểm sprint (giải thưởng dọc đường) thì các tay đua chạy đội 1 khó lòng tranh chấp. Theo chúng tôi, tay đua có thể gây khó khăn cho Lê Nguyệt Minh ở giải áo xanh có thể là Quàng Văn Cường (Hà Nội) và Trần Tuấn Kiệt đang chạy đội 2 Đồng Tháp. Thế nhưng, Trần Tuấn Kiệt đang bị đau cơ nên khó lòng tranh chấp nên có thể gây khó khăn cho Lê Nguyệt Minh chỉ còn Quàng Văn Cường. Nhìn chung, cửa đánh Áo xanh của TPHCM là rất lớn. Bởi ngoài tay đua chủ lực Lê Nguyệt Minh, họ còn có 2 tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Dương Hồ Vũ có khả năng rút tốt trong làng xe đạp hiện nay.

Tin cùng chuyên mục