Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Nguyễn Tấn Hoài té ngã mất Áo xanh về tay Trần Tuấn Kiệt

Không may bị té ngã trong khúc cua quay đầu cuối cùng về đích tranh nước rút, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) ngậm ngùi nhìn chiếc Áo xanh về lại cho tài năng trẻ Trần Tuấn Kiệt (Dofagan Đồng Tháp) sau chặng 14 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á diễn ra sáng nay.

Trần Tuấn Kiệt với cách ăn mừng tạo chữ T quen thuộc. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Trần Tuấn Kiệt với cách ăn mừng tạo chữ T quen thuộc. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Chặng 14 chạy vòng quanh thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), cự ly ngắn 50 km nên sự hấp dẫn tập trung vào cuộc chiến Áo xanh khi Trần Tuấn Kiệt (91 điểm) đang phải đấu với hai tay đua Tập đoàn Lộc Trời Nguyễn Tấn Hoài (102 điểm) và Quàng Văn Cường (86 điểm). Bên cạnh đó, Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Group, 78 điểm) và Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7, 73 điểm) dù bị thất thế, nhưng trên lý thuyết cơ hội vẫn còn.  

Trong thế 2 đánh 1, đội Tập đoàn Lộc Trời đã chủ động cho Quàng Văn Cường đánh điểm sprint giải thưởng dọc đường trước. Anh đã về nhất nhận 5 điểm thưởng để cân bằng điểm số 91 với Trần Tuấn Kiệt.

Nguyễn Tấn Hoài té ngã mất Áo xanh về tay Trần Tuấn Kiệt ảnh 1 Rất đông người dân Quảng Nam ra cổ vũ đoàn đua. Ảnh: Hoàng Hùng

Không để Trần Tuấn Kiệt thua thiệt, tập thể các tay đua Đồng Tháp là chủ động lên làm đầu kéo ở những km cuối, chủ động làm tốc độ cho tay đua nước rút chủ lực thể hiện tài năng. Nếu như những chặng đua qua, An Giang luôn là đội chủ động sắp tài trước, rồi kế đó Đồng Tháp mới sắp tài sau bên cạnh,  thì ngày hôm nay, chỉ có Đồng Tháp làm tốc độ, còn các chân rút An Giang chỉ chen tài.

Chính nhờ sự chủ động đó, các tay đua Đồng Tháp, đặc biệt là Phan Hoàng Thái và Loic đã đưa được Trần Tuấn Kiệt vào cua trước trong khúc quay đầu cuối cùng. Với kiểu nước rút như thế này, ai vào cua trước là có lợi thế. Vốn có kỹ thuật rút dài tốt, Trần Tuấn Kiệt nhấn mạnh bàn đạp một mình lao nhanh về đích để lần thứ 3 giành chiến thắng chặng.

Thế nhưng điều đáng chú ý ở đây, Tuấn Kiệt đã rút giãn khoảng 20 mét (3 giây) so với người về nhì Erdenebat Bilguunjargai (Kenda Đồng Nai), Nguyễn Dương Hồ Vũ (TPHCM Vinama) và tốp đông. Điều này cho thấy, sức mạnh về nước rút của Tuấn Kiệt mạnh như thế nào.

Qua màn nước rút ngày hôm nay và ở chặng 4 vượt qua Lê Nguyệt Minh và Roman Maikin dù về hạng ba, Trần Tuấn Kiệt cho thấy anh đang sở hữu kỹ năng rút tuyệt đỉnh. Theo nhận định của chúng tôi, nếu có vị trí thuận lợi như nhau, nếu có người làm tốc độ như nhau, chắc có lẽ Trần Tuấn Kiệt là người rút tốt nhất giải. Đánh giá về người họ trò, HLV Trần Văn Quýt (Đồng Tháp) cho biết, điểm yếu của Tuấn Kiệt hiện nay vẫn còn nhát, sợ tiểu xảo của đối thủ nên không dám chen chọn vị trí tốt. Nếu cải thiện được điều này, việc tranh chấp chiếc Áo xanh của Tuấn Kiệt sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Nguyễn Tấn Hoài té ngã mất Áo xanh về tay Trần Tuấn Kiệt ảnh 2 Khúc cua cách đích đến khoảng 200 mét. Ảnh: H.H

Đáng tiếc trong khúc cua cuối, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) và Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Group) bị té ngã. Sự cố này khiến Tấn Hoài không thể tranh tài nước rút và mất trắng điểm. Nhờ đó, Trần Tuấn Kiệt có thêm 15 điểm thưởng để nâng tổng điểm lên 106, chính thức lấy lại chiếc Áo xanh từ Nguyễn Tấn Hoài (102 điểm). Cuộc chiến Áo xanh sẽ còn hấp dẫn từ đây cho đến cuối khi Tấn Hoài và Tuấn Kiệt luôn so kè sít sao.

Nguyễn Tấn Hoài té ngã mất Áo xanh về tay Trần Tuấn Kiệt ảnh 3 Trần Tuấn Kiệt đã đòi lại được Áo xanh. Ảnh: Hoàng Hùng

Các danh hiệu khác không có gì thay đổi sau chặng 14 khi Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Group) mặc Áo trắng. Tay đua Igor Frolov (TPHCM Vinama) vẫn mặc 2 chiếc Áo vàng và đỏ. Đội TPHCM Vinama đứng đầu bảng tổng sắp đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày mai 20-4, đoàn đua được nghỉ tự do tại Quảng Nam để ngày mốt (21-4) thi đấu chặng 15 từ Quảng Nam đi Quảng Ngãi (90 km).

Tin cùng chuyên mục