Nguyễn Quốc Nguyện bị loại đáng tiếc ở bảng toàn cao thủ Billiard thế giới

Rơi vào một bảng khá nặng với sự có mặt của 2 cựu số 1 thế giới, Nguyễn Quốc Nguyện đã bị loại đáng tiếc vào giờ chót khi luôn là người dẫn điểm trong thời gian trước đó.

Nguyễn Quốc Nguyện đành nói lời chia tay với giải.
Nguyễn Quốc Nguyện đành nói lời chia tay với giải.

Sau khi thi đấu không thành công ở vòng loại giải Billiard 3 băng Survival Masters đang diễn ra ở Hàn Quốc, Nguyễn Quốc Nguyện cùng 11 cơ thủ khác được vào vòng ân huệ, chia làm 3 bảng, mỗi bảng 4 cơ thủ thi đấu chọn 3 người đầu bảng và người thứ hai có thành tích xuất sắc nhận vé vớt vào vòng trong cùng 12 cơ thủ đã vượt qua vòng loại trước đó.

Ở bảng G thi đấu vào hôm nay, cơ thủ hàng đầu Việt Nam nằm chung bảng với tay cơ khá nổi tiếng Sanchez (Tây Ban Nha), Choi Sung Won (Hàn Quốc) và đặc biệt là hảo thủ cựu số 1 thế giới hiện đứng hạng 2 Dick Jaspers (Hà Lan) đánh chung 1 bàn theo thể thức đền trong 2 hiệp tổng cộng 90 phút.

Không giống như ngày hôm qua thi đấu khá mờ nhạt, Quốc Nguyện chơi khá tự tin trong ngày hôm nay khi là người có điểm số tốt cho đến khi còn 8 phút. Anh vẫn đứng đầu với 82 điểm, trong khi Jaspers 74 điểm, Choi Sung Won 62 điểm, Sanchez 22 điểm. Từ thời gian này cho đến hết giờ, mỗi cơ thủ chỉ đánh được 2 lượt cơ. Thế nhưng, Quốc Nguyện lại bỏ lỡ 2 trái bi “sườn” không ghi được điểm nào, trong khi đó cơ thủ số 2 thế giới lại có những serie điểm thuyết phục vượt lên có 92 điểm, cao nhất bảng, giành vé vào vòng trong.

Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện chi được 72 điểm đứng thứ hai bảng G và anh không được nhận chiếc vé vớt còn lại bởi tay cơ nhì bảng I, Kang Dong Koong (Hàn Quốc) có chỉ số cao nhất với 104 điểm, trong khi Eddy (Bỉ) ở bảng H chỉ có 68 điểm.

Chia tay Nguyễn Quốc Nguyện, thế nhưng Việt Nam vẫn còn 2 cơ thủ Ngô Đình Nại và Trần Quyết Chiến thi đấu tiếp ngày mai. 16 cơ thủ sẽ chia làm 4 bảng, mỗi bảng 4 người tiếp tục thi đấu theo thể thức đền. Theo kết quả bốc thăm, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến sẽ rơi vào bảng đấu tử thần với sự có mặt của cơ thủ số 2 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan), cựu số 1 thế giới Blomdahl (Thuỵ Điển) và tay cơ đang thi đấu khá ổn định Polychrono (Hy Lạp). Cơ thủ Ngô Đình Nại rơi vào bảng dễ thở hơn với số 1 thế giới Caudron (Bỉ) và 2 cơ thủ Hàn Quốc Heo Jung Han, Cho Chi Yeon.

Tin cùng chuyên mục