Nguyễn Quốc Dũng về nhất giải xe đạp “Về Phước Long xây chiến thắng” năm 2021

Ngày 5-1, Giải đua xe đạp “Về Phước Long xây chiến thắng” năm 2021 đã diễn ra với tính chất hấp dẫn không khác gì một chặng đua chuyên nghiệp.

Các tay đua nhận giải của BTC.
Các tay đua nhận giải của BTC.

Ngay khi giải đấu vừa được công bố, giới yêu xe đạp Việt Nam đã nôn nao chờ đợi khi xuất hiện nhiều cựu tay đua chuyên nghiệp như: Lê Văn Động, Huỳnh Mai Duy,… và đặc biệt là ông vua nước rút vang bóng một thời Nguyễn Nam Cực. Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, Nam Cực cũng từng thắng nhiều chặng đua về tỉnh Bình Phước.

Thế nhưng, chặng đua này quy tụ đến 114 tay đua của 14 CLB xe đạp trên khắp cả nước. Đó toàn là những con người có đam mê sâu đậm với xe đạp và khát khao thể hiện mình. Lộ trình 119 km cùng những cung đường nhiều dốc khá dài thực sự là thử thách đối với đam mê lẫn sức bền, ý chí của các tay đua. Dù vậy, họ vẫn “hồn nghiên” bung sức thi đấu ngay từ đầu.

Bất chấp kinh nghiệm từng nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp, Nam Cực bị “ngợp” khi giai đoạn cuối từ TP Đồng Xoài đến thị xã Phước Long có nhiều dốc. Thế nên, chuyên gia nước rút này không thể dính vào top các tay đua dẫn đầu.

Nguyễn Quốc Dũng về nhất giải xe đạp “Về Phước Long xây chiến thắng” năm 2021 ảnh 1 Niềm vui của các tay đua khi về đích. 

Kết quả, 2 tay đua trưởng thành từ xe đạp phong trào Nguyễn Tấn Bảo (CLB Team Đại Phú 1) và Nguyễn Văn Hiếu (Thủ Đức) lần lượt về nhất và nhì ở 2 sprint điểm thưởng tại thà nh phố Đồng Xoài và xã Bù Nho huyện Phú Riềng.

Tại đích đến thị xã Phước Long, tay đua Nguyễn Quốc Dũng (Đại Phú 1) xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 3 giờ 12 phút để giành giải nhất nhóm tuổi 16 đến 40. Trong khi đó, giải nhất của nhóm tuổi còn lại là tay đua Trần Quốc Tuấn của đội Điêu khắc đá Đông Tây. Ở nội dung đồng đội, Sài Gòn Velo và Đại Phú 1 giành 2 ngôi vị cao nhất ở 2 nhóm tuổi.

Như vậy, chặng thi đấu “Về Phước Long xây chiến thắng” của Giải xe đạp truyền hình Bình Dương mở rộng lần thứ 8 năm 2021 cúp Number 1 đã kết thúc thành công tốt đẹp, góp phần vào chuỗi hoạt động kỷ niệm 46 năm ngày chiến thắng Phước Long.

Tin cùng chuyên mục