Nguyễn Lê Cẩm Hiền giành HCV tại giải vô địch cờ vua trẻ châu Á

Gương mặt nổi danh của cờ vua trẻ Quảng Ninh đang có mặt tại Indonesia cùng đồng đội thi đấu giải cờ vua trẻ châu Á 2022 và đã có tấm HCV cho mình.

Cẩm Hiền và đồng đội có tấm HCV ở giải vô địch trẻ châu Á 2022. Ảnh: A.THƯ
Cẩm Hiền và đồng đội có tấm HCV ở giải vô địch trẻ châu Á 2022. Ảnh: A.THƯ

Giải đấu vẫn đang tranh tài với nhóm tuổi U8, U10, U12, U14, U16, U18. Các kỳ thủ của chúng ta đã thi đấu và tính điểm đồng đội trong nội dung cờ nhanh.

Ở nhóm tuổi U16 dành cho nữ, đội cờ trẻ Việt Nam có Nguyễn Hồng Nhung, Nguyễn Lê Cẩm Hiền và Thái Ngọc Tường Minh đã đạt kết quả cao nhất qua đó giành tấm HCV. Nguyễn Hồng Nhung đang là một trong những gương mặt trẻ có thành tích đáng kể thời gian qua. Trong khi đó, Nguyễn Lê Cẩm Hiền giành được tấm HCV đồng đội cờ nhanh (tính tới lúc này) tại giải cờ vua vô địch trẻ châu Á 2022 là kết quả đáng khích lệ.

Ở bảng U16 nữ, các kỳ thủ Nguyễn Hà Châu, Đỗ Hà Trang và Đặng Lê Xuân Hiền cùng thi đấu và giành được tấm HCV đồng đội. Tại bảng nữ U14, 3 gương mặt Nguyễn Ngọc Hiền, Nguyễn Hà Khánh Linh và Nguyễn Bình Vy giành HCV đồng đội. Ở bảng U18 nữ, với sự góp mặt của Nguyễn Thiên Ngân, Lương Hoàng Tú Linh và Vũ Bùi Thanh Vân cũng giành được tấm HCV đồng đội. Ngoài ra, chúng ta còn có tấm HCV ở nhóm tuổi U10 với bộ 3 Hoàng Ân, Lê Vy và Minh Chi.

Hiện tại, giải đang thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn và trong bảng nam U14 thì kỳ thủ Phạm Trần Gia Phúc tạm dẫn đầu với 5,5 điểm qua 6 ván còn Nguyễn Quốc Hy dẫn đầu bảng U16 (6 điểm) và Ngô Đức Trí dẫn đầu bảng U18 (4 điểm). Về nữ, Nguyễn Hồng Nhung đang tạm dẫn đầu bảng U16 với 5,5 điểm. Trong bảng đấu này, Nguyễn Lê Cẩm Hiền thi đấu chưa thành công khi chỉ có 3,5 điểm và tạm đứng hạng 11. Ở bảng U18 nữ, Nguyễn Thiên Ngân đang tạm dẫn đầu với 5 điểm. Các kỳ thủ sẽ kết thúc nội dung cờ tiêu chuẩn ở ván thứ 9. Giải bế mạc ngày 21-10.

Tin cùng chuyên mục