Nguyễn Huỳnh Phương Linh cùng Green Force có chiến thắng ấn tượng ở giải Billiards PBA Team League

Lần đầu tiên sang Hàn Quốc “đánh thuê” cho CLB Green Force, cơ thủ trẻ Việt Nam Nguyễn Huỳnh Phương Linh cũng để lại ấn tượng trong trận đấu chiều nay giúp đội nhà có chiến thắng ấn tượng 4-0 tại giải Billiards PBA Team League.

Cơ thủ Nguyễn Huỳnh Phương Linh
Cơ thủ Nguyễn Huỳnh Phương Linh

Sau trận đầu tiên hoà với Laon ở trận đầu tiên, CLB Green Force phải đối đầu với đối thủ rất mạnh Winners có sự phục vụ của hai cơ thủ nổi tiếng Kang Dong Koong và Leppens. Là tân binh, nhưng Nguyễn Huỳnh Phương Linh vẫn được trọng dụng giao nhiệm vụ ra sân ở trận đầu tiên đôi nam kết hợp cùng Tae Jun Oh đối đầu với đôi chủ lực của đội Winners Kang Dong Koong và Leppens. Được đồng đội mới đặt cho một biệt danh “Young Gun” - có nghĩa là tay súng trẻ - Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã khai hoả làm lu mờ tất cả các đàn anh đang có mặt trong bàn đấu.

Nguyễn Huỳnh Phương Linh cùng Green Force có chiến thắng ấn tượng ở giải Billiards PBA Team League ảnh 1 Các đồng đội giơ bảng cổ vũ cho "Young Gun"

Ngay sau khi đối thủ Kang Dong Koong đề pa ghi được 4 điểm cho Winners, Nguyễn Huỳnh Phương Linh nổ phát súng đầu tiên với một series khủng 13 điểm. Thật đáng tiếc cho cơ thủ trẻ Việt Nam, nếu như trái bi cuối a băng không bị đá, Phương Linh đã hoàn thành được cú Perfect Cue (đi 1 cơ 15 điểm thắng trận). Lượt cơ tiếp theo, đồng đội Tae Jun Oh không ghi điểm thì Nguyễn Huỳnh Phương Linh tiếp tục ghi 2 điểm ở lượt cơ sau đó kết thúc trận đấu với điểm số 15/10, qua đó giúp Green Force vượt lên dẫn trước 1-0.

Ở 3 trận sau đó, các đồng đội của Nguyễn Huỳnh Phương Linh chơi khá xuất sắc giành chiến thắng ở trận đơn nữ, đơn nam và song tô đôi nam nữ. Điều này đồng nghĩa,  Green Force giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-0. Với 1 trận thắng, 1 trận hoà sau 2 lượt đấu, đội của Nguyễn Huỳnh Phương Linh hiện đứng hạng 2/8 đội tham dự, xếp sau Legens.

Nguyễn Huỳnh Phương Linh cùng Green Force có chiến thắng ấn tượng ở giải Billiards PBA Team League ảnh 2 Mã Minh Cẩm tiếp tục thi đấu cho Alphas ở mùa thứ 2

Trong khi đó, đội của Mã Minh Cẩm là Alphas vẫn chưa có trận thắng nào trong 2 trận đấu vừa qua. Sau khi thua Legens 1-4 ở trận đầu tiên, đội Alphas đã gặp Phoenix của huyền thoại billiards thế giới Caudron vào chiều nay. Mã Minh Cẩm được giao nhiệm vụ ở trận đơn nam gặp Hyun Min Seo và đã hoàn thành với chiến thắng 15/2.

Tuy nhiên, đó cũng là trận thắng nhằm cứu đội Alphas cứu một trận thua mà thôi, do diễn biến trận đấu Phoenix luôn là đội dẫn trước. Thậm chí Alphas còn bị dẫn 1-3 và nhờ 2 trận đấu cuối mới gỡ hoà 3-3, trong đó trận đấu cuối Su Oh đã đánh bại thiên tài Caudron với điểm số sít sao 11/10. Với 1 hoà, 1 thua, đội của Mã Minh Cẩm đang nằm tốp cuối bảng xếp hạng.

 ** Tại giải Billiards UMB 3C Grand Prix cũng diễn ra tại Hàn Quốc, 2 cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện và Trần Quyết Chiến vẫn thi đấu tốt, đang nằm trong tốp có suất đi tiếp vào vòng trong.

Nguyễn Huỳnh Phương Linh cùng Green Force có chiến thắng ấn tượng ở giải Billiards PBA Team League ảnh 3 Nguyễn Quốc Nguyện đã thất thủ trước cơ thủ số 1 thế giới

Tại bảng C, Trần Quyết Chiến chỉ thi đấu 1 trận duy nhất trong ngày hôm nay và đã giành chiến thắng trước nữ cơ thủ khách mời Degener với tỷ số 2-0 (20/6, 18/5). Với 3 trận thắng, 1 trận thua, Trần Quyết Chiến đang đứng hạng 3/8 của bảng sau Heo Jun Han (4 thắng, 1 thua) và Eddy Merckx (5 thắng). Nhìn chung, do mỗi bảng chọn 4 cơ thủ vào vòng trong nên cơ hội của Trần Quyết Chiến còn rất rộng trong 3 trận đấu còn lại.

Trong khi đó ở bảng A, Nguyễn Quốc Nguyện có ngày thi đấu không thành công khi thất thủ trước cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers 0-2 (6/16, 9/19) và hoà với cơ thủ Lee Choong Bok 1,5 -1,5 (20/6, 18/18, 4/12). Với 2 trận thắng, 2 trận hoà và 1 trận thua, Nguyễn Quốc Nguyện đang đứng hạng 4/8 ở bảng A vẫn rộng cửa giành quyền đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục