Nguyễn Huy Hoàng và đội tuyển bơi chưa hoàn tất thủ tục đi tập huấn tại Hungary

Tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng và các thành viên của đội tuyển bơi Việt Nam nằm trong nhóm đi Hungary vẫn đang chờ thủ tục để sớm có cơ hội lên đường tập luyện đúng thời gian.
Kình ngư Phạm Thanh Bảo sẽ cùng các đồng đội tập huấn tại Hungary trong thời gian tới. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Kình ngư Phạm Thanh Bảo sẽ cùng các đồng đội tập huấn tại Hungary trong thời gian tới. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thông tin từ bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) cho biết ngày 25-10, hiện tại thủ tục xin thị thực (visa) vào Hungary đối với các thành viên của tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng đội tuyển bơi Việt Nam vẫn đang tiến hành. Do diễn biến dịch bệnh Covid-19 nên việc xin thị thực cần nhiều hơn giấy tờ theo quy định nhiều hơn trước để làm các thủ tục. 

9 tuyển thủ của đội bơi Việt Nam nằm trong danh sách đi tập huấn tại Hungary đã tập trung tại TPHCM và cùng tập luyện vào lúc này. Việc xin visa đi Hungary thực hiện tại TPHCM. Thành phần 9 tuyển thủ gồm Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên, Hồ Nguyễn Duy Khoa, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước, Ngô Đình Chuyền (nam) và Phạm Thị Vân, Lê Thị Mỹ Thảo (nữ). Trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31 và Asian Games 19-2022, Nguyễn Huy Hoàng là một trong những VĐV quan trọng của đội tuyển bơi nên được những sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn.

Thời gian tập huấn dự kiến của đội tuyển bơi tại CLB BVSC (Hungary) là từ ngày 11-11 tới 13-12. Chuyên gia bơi lội người Hungary là Nagy Peter cùng tham gia đợt tập huấn trên của đội tuyển. Để chuẩn bị cho đợt tập huấn, 9 kình ngư đã được tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 với 2 mũi theo quy định. 

Sau khi tập huấn, các VĐV sẽ được cơ hội dự giải vô địch bơi thế giới hồ ngắn (25m) 2021 tại UAE từ ngày 16 tới 21-12 sau đó sẽ trở về Việt Nam. Với chương trình tập luyện và thi đấu quốc tế như vậy, nhiều khả năng các tuyển thủ sẽ vắng mặt tại giải bơi vô địch quốc gia năm 2021.

Tin cùng chuyên mục