Nguyễn Hữu Kim Sơn nhiều khả năng được đi Mỹ

Nhà vô địch SEA Games 29, kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn có thể sẽ được đưa sang Mỹ tập huấn dài hạn để phát triển hơn nữa về chuyên môn.
Kim Sơn đang được xem xét đầu tư mạnh chuẩn bị tương lai. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG
Kim Sơn đang được xem xét đầu tư mạnh chuẩn bị tương lai. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã trao đổi trong ngày 1-9 rằng sẽ xem xét trường hợp VĐV bơi lội Nguyễn Hữu Kim Sơn để có đầu tư ra nước ngoài tập huấn.
“Chúng tôi sẽ làm việc với bộ môn bơi (Tổng cục TDTT và Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam đã đánh giá các VĐV đã thi đấu SEA Games vừa qua. Trường hợp em Kim Sơn sẽ xem xét có thể đưa đi Mỹ tập huấn dài hạn” – ông Phấn cho biết
Nếu tới Mỹ, Kim Sơn sẽ được tập tại khu đào tạo bơi lội mà Nguyễn Thị Ánh Viên đang tập luyện. Nguyễn Hữu Kim Sơn đã gây ấn tượng với Đông Nam Á khi giành HCV nội dung 400m hỗn hợp đồng thời lập kỷ lục SEA Games dù chỉ mới ở tuổi 15.
Tuy nhiên, ông Phấn cho biết, trường hợp của Kim Sơn mới chỉ là dự kiến. Việc đi Mỹ tập huấn còn phụ thuộc ở kinh phí cũng như chiến lược cụ thể. Hiện tại, Kim Sơn là VĐV của bơi lội An Giang.
Bơi lội Việt Nam bắt đầu thực hiện chương trình đi Mỹ tập huấn từ năm 2012. Lúc đó, chúng ta đã cử 5 VĐV sang tập huấn. Giai đoạn tiếp theo, VĐV Ngô Thị Ngọc Quỳnh cũng được đi Mỹ . Nhưng hiện chỉ còn Nguyễn Thị Ánh Viên là tập dài hạn ở Mỹ. Ánh Viên đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam khi giành 8 HCV tại SEA Games 28-2015 và 8 HCV tại SEA Games 29-2017. 

Ngoài Ánh Viên, lúc này bơi lội Việt Nam còn có VĐV Hoàng Quý Phước tập huấn dài hạn tại Hungary. Trong trường hợp Nguyễn Hữu Kim Sơn được đi Mỹ thì đây là sự đầu tư phù hợp và đúng thời điểm bởi bơi lội Việt Nam hướng vào mục tiêu cao nhất là ASIAD cũng như tranh nhiều suất chính thức dự Olympic 2020.

Tin cùng chuyên mục