Nguyễn Hoàng Giang giúp xe đạp nam An Giang giành cú đúp vàng giải vô địch quốc gia

Tay đua Nguyễn Hoàng Giang đã có ngày thi đấu xuất sắc khi thoát đi một mình về nhất giành chiếc huy chương vàng cá nhân nội dung xuất phát đồng hàng nam giải xe đạp vô địch quốc gia đang diễn ra tại Vĩnh Phúc. Bên cạnh đó, anh còn giúp An Giang đoạt luôn chiếc huy chương vàng đồng đội của nội dung này.

Nguyễn Hoàng Giang vui mừng với HLV Lê Thành Liêm. Ảnh: Đinh Thanh Phong
Nguyễn Hoàng Giang vui mừng với HLV Lê Thành Liêm. Ảnh: Đinh Thanh Phong

Nội dung xuất phát đồng hàng nam chạy 160 km, mọi sự chú ý sẽ tập trung vào 3 đội TPHCM, Đồng Tháp, An Giang sau khi đội mạnh khác Đồng Nai bị dừng thi đấu vì các VĐV dính Covid 19. Nhưng xét về thực lực hiện nay, An Giang không có được sự phục vụ của Trịnh Đức Tâm khiến sức mạnh giảm đi đáng kể nên được đánh giá thấp hơn so với TPHCM và Đồng Tháp. Tuy nhiên, sự thất thế lại biến thành lợi thế cho đội đua Đồng bằng sông Cửu Long khi TPHCM và Đồng Tháp  “canh me” lẫn nhau khiến An Giang rất dễ chạy.

Vì đây là cuộc tranh tài chỉ 1 chặng nên các đội không cần phải tính toán đường dài. Tất cả các tay đua đều bung sức tấn công từ các đội mạnh cho đến các đội đánh giá thấp hơn Quân đội, Bình Dương, Vĩnh Long… Rất nhiều cuộc tách tốp rồi bị bắt lại cho đến khi còn khoảng 40 km về đích. Hai tay đua Lê Ngọc Sơn (An Giang), Hà Văn Sơn (Quân đội) thoát đi tạo khoảng cách gần 2 phút so với tốp sau.

Nguyễn Hoàng Giang giúp xe đạp nam An Giang giành cú đúp vàng giải vô địch quốc gia ảnh 1 Nguyễn Hoàng Giang trên bục nhận huy chương
Chưa có chiếc huy chương vàng nào từ đầu giải đến nay, nên đội đua Đồng Tháp quyết định dàn đội hình ở tốp sau bám đuổi để nuôi cơ hội tranh chấp. Trong khi đó, TPHCM vốn đã có 2 chiếc huy chương vàng cá nhân tính giờ của Nguyễn Trường Tài và họ còn cơ hội lấy thêm vàng ở nội dung đồng đội tính giờ trong những ngày tới. Do không bị áp lực về thành tích, các tay đua TPHCM rất dễ chạy. Họ “án binh” xem đối thủ truyền kiếp Đồng Tháp muốn gì chứ không kết hợp đuổi bắt. Nhờ thế, thế trận càng có lợi cho An Giang. 

Sự làm việc nỗ lực của Đồng Tháp chỉ giúp đội đua của đất Sen hồng bắt lại được 2 tay đua trên khi còn 25 km. Bởi sau đó một cú ra xe dũng mãnh, một mình bứt tốp thoát đi của Nguyễn Hoàng Giang, Đồng Tháp không còn đủ lực để bắt lần thứ hai. Nhờ thế, Nguyễn Hoàng Giang ung dung cán đích đầu tiên giành chiếc huy chương vàng. Ở tốp sau, Ngô Văn Phương (Hà Nội) rút thắng Nguyễn Văn Bình (TPHCM) giành huy chương bạc. Ở nội dung đồng đội, An Giang giành huy chương vàng, TPHCM đoạt huy chương bạc và chiếc huy chương đồng thuộc về Vĩnh Long.

Trao giải cho 3 tay đua về đầu nữ

Nội dung đường trường nữ chạy 100 km, An Giang tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi tay đua số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật thoát đi một mình ung dung về đích giành huy chương vàng. Các đích chừng 3 km, đến lượt tay đua Nguyễn Thị Thu Mai (An Giang) tấn công bỏ lại tốp đông về nhì đoạt huy chương bạc. Rút thắng trong tốp đông, Trần Thị Phương Dung giành huy chương đồng. An Giang cũng giành huy chương vàng đồng đội nữ xếp trên TPHCM và Đồng Tháp.

Ngày mai, giải tiếp tục thi đấu nội dung Rút tốc độ bộ đôi nam, nữ và đồng đội tính giờ 3 km nữ và 4 km nam.

Tin cùng chuyên mục