Nguyễn Đức Anh Chiến ra quân không thành công ở giải Billiards trực tuyến UMB Virtual One Carom Challenge

Mặc dù chơi bùng nổ trong giai đoạn cuối, nhưng cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến vẫn không cứu được một thất bại ở ngày ra quân giải Billiards 3 băng trực tuyến với tên gọi “UMB Virtual One Carom Challenge”.

Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến.
Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến.

Nhằm tạo điều kiện cho các cơ thủ hàng đầu thế giới có dịp thi đấu cọ xát trong lúc các giải trong hệ thống tạm ngưng vì dịch Covid-19, Liên đoàn Billiards thế giới (UMB) đã tổ chức giải thi đấu online trực tuyến giữa 8 cơ thủ khách mời. Nếu như trong tháng trước giải đầu tiên tổ chức cho các cơ thủ từ hạng 1 đến hạng 8 thế giới có sự xuất hiện của cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến, ở lần thứ 2, UMB tổ chức cho thứ hạng từ 8 đến 16 (cơ thủ nào không dự thì mời tiếp cơ thủ có thứ hạng thấp hơn) thì có cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến.

Đang đứng hạng 16 thế giới, Nguyễn Đức Anh Chiến được mời tham dự nằm ở bảng A cùng với Sidhom (Ai Cập, hạng 9 thế giới), Bury (Pháp, hạng 15 thế giới), Heo Jung Han (Hàn Quốc, hạng 19 thế giới). Bảng B còn lại gồm Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 12 thế giới), Cenet (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 17 thế giới), Martin Horn (Đức, hạng 13 thế giới), Choi Sun Won (Hàn Quốc, hạng 18 thế giới). Các cơ thủ thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 cơ thủ tốt nhất bảng vào bán kết, chung kết. Mỗi trận đấu diễn ra trong 50 điểm đồng lượt cơ ở vòng loại. Vòng knock out chạm 50 trước là thắng.

Nguyễn Đức Anh Chiến ra quân không thành công ở giải Billiards trực tuyến UMB Virtual One Carom Challenge ảnh 1 Cơ thủ người Pháp Bury có nhiều duyên nợ với các cơ thủ Việt Nam. 

Lượt trận vòng bảng đầu tiên vừa kết thúc vào rạng sáng hôm nay, Nguyễn Đức Anh Chiến thi đấu không thành công khi thất thủ trước Bury (Pháp). Tất cả các cú đánh trong giải trực tuyến này đều xuất phát từ cú depa. Trong 10 lượt cơ đầu tiên, Bury có series 12 nên tạm vươn lên dẫn trước 33/26 so với Nguyễn Đức Anh Chiến chỉ có series 10.

Thế nhưng ở 4 lượt cơ tiếp theo, có nghĩa là 4 cú depa, cơ thủ Việt Nam chơi không thành công khi có 3 cú depa ghi mỗi lần 1 điểm và 1 cú bị hụt. Điều này giúp Bury tiếp tục gia tăng khoảng cách 43/29. Ở lượt cơ thứ 15 được xem là lượt cơ bùng nổ của Nguyễn Đức Anh Chiến. Sau khi Bury đi cơ 3 vươn lên dẫn 46/29, Nguyễn Đức Anh Chiến xuất sắc thực hiện series 15 để rút ngắn khoảng cách xuống còn 44/46. Nhưng sự toả sáng ở thời điểm này vẫn không giúp cơ thủ Việt Nam đảo ngược tình thế vì sau đó Bury đã kết thúc trận đấu với điểm số 50/48. Dù nhận thất bại, sự cố gắng của Anh Chiến giúp anh cứu vãn được hệ số phụ để còn tranh chấp ở những lượt trận tiếp theo.

Nguyễn Đức Anh Chiến ra quân không thành công ở giải Billiards trực tuyến UMB Virtual One Carom Challenge ảnh 2 Kết quả lượt trận đầu tiên bảng A. 

Trận đấu còn lại của bảng A, Sidhom đánh bại Heo Jun Hang với điểm số 50/39. Vào lúc 21 giờ 30 tối nay, Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ đánh trận thứ hai vòng bảng gặp Heo Jun Hang. Chỉ có giành chiến thắng, Nguyễn Đức Anh Chiến mới hy vọng tìm cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Tại bảng B, cuộc đấu nội bộ giữa hai cơ thủ Thổ Nhĩ Kỳ, Cenet đã thắng Coklu 50/37, còn Choi Sun Won đánh bại Martin Horn 50/39.

Tin cùng chuyên mục