Nguyễn Đức Anh Chiến lần thứ 2 vô địch giải Billiards Carom 3 băng vô địch quốc gia

Đang vào đúng điểm rơi phong độ, cơ thủ số 2 Việt Nam Nguyễn Đức Anh Chiến xuất sắc giành chức vô địch nội dung Carom 3 băng giải vô địch quốc gia vừa kết thúc vào chiều nay tại Nha Trang, sau khi cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến bị loại ở vòng 1/8.

Niềm vui chiến thắng của Nguyễn Đức Anh Chiến
Niềm vui chiến thắng của Nguyễn Đức Anh Chiến

Trong hai trận bán kết diễn ra vào sáng nay, cuộc đối đầu giữa hai cơ thủ có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng thế giới Nguyễn Trần Thanh Tự và Nguyễn Đức Anh Chiến được mọi người chú ý nhất. Tưởng chừng trận đấu sẽ diễn ra gây cấn và hấp dẫn, thì Nguyễn Trần Thanh Tự đã có một ngày thi đấu không may mắn khiến anh bị tụt cảm xúc.

Ở giữa khoảng thời gian nghỉ trận đấu, Nguyễn Đức Anh Chiến đã dẫn 25/12, trong đó Nguyễn Trần Thanh Tự đã có đến 6 lần đá bi, 3 lần bi chui lỗ mà quỹ đạo 95% là trúng, chỉ 5% hụt. Trong thi đấu Billiards, khi mình bị “đứng cơ” cũng là lúc đối thủ Nguyễn Đức Anh Chiến chơi thăng hoa và dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 50-29.

Nguyễn Đức Anh Chiến lần thứ 2 vô địch giải Billiards Carom 3 băng vô địch quốc gia ảnh 1 Nguyễn Trần Thanh Tự đã thất bại trước Nguyễn Đức Anh Chiến

Ở trận bán kết còn lại, cơ thủ Trần Cao Trí đã có chiến thắng một chiều khi hạ gục Nguyễn Duy Trung 50-29 để lọt vào chung kết gặp cơ thủ hạng 16 thế giới Nguyễn Đức Anh Chiến vào lúc 14 giờ chiều nay.

Đúng như mong đợi của người hâm mộ, trận chung kết diễn ra khá hấp dẫn và gây cấn ngay lượt cơ đầu tiên. Trong cú phát cơ đề pa, Nguyễn Cao Trí tung liền một sereis 7 điểm vượt lên dẫn trước 7/0. Từ đầu giải đến nay, có thể nói cơ thủ chơi ổn định và thăng hoa nhất chính là Nguyễn Cao Trí khi đường cơ khá mượt mà và cảm giác bi khá tốt. Thế nhưng ngày hôm nay, sự thăng hoa đó đã không còn duy trì khi Cao Trí gặp một Nguyễn Đức Anh Chiến chơi quá xuất sắc.

Nguyễn Đức Anh Chiến lần thứ 2 vô địch giải Billiards Carom 3 băng vô địch quốc gia ảnh 2 Nguyễn Đức Anh Chiến đã có một giải đấu khá thành công

Dù bị dẫn trước 0/7 và gặp một số thế bi khó, nhưng cơ thủ từng giành huy chương bạc giải vô địch thế giới Nguyễn Đức Anh Chiến đã phá giải khá đẹp mắt. Chính vì đánh trúng quá nhiều thế bi đẹp. Nguyễn Đức Anh Chiến khiến Trần Cao Trí bị xuống tinh thần nên đường cơ hay bộ nút số không còn chuẩn xác nữa. Chỉ sau 3 lượt cơ bị đứng, Cao Trí đã để Anh Chiến vượt qua mặt với điểm số 8/7.

Sau khi hoà nhau ở điểm số 10/10, Nguyễn Đức Anh Chiến thực hiện một series 6 điểm dẫn 16/10. Thế nhưng, mấu chốt của trận đấu ở thời điểm Trần Cao Trí rút ngắn điểm số xuống 17/18 và anh bị đứng 3 lượt cơ, Nguyễn Đức Anh Chiến đã đi chuỗi series 4, 5, 3, qua đó tạo khoảng cách 13 điểm với điểm số 30/17.

Nguyễn Đức Anh Chiến lần thứ 2 vô địch giải Billiards Carom 3 băng vô địch quốc gia ảnh 3 Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ thăng hạng trong bảng xếp hạng thế giới UMB

Ở giai đoạn cuối, Trần Cao Trí có lúc “bừng tỉnh” nhưng đã quá muộn màng. Khi đang bị dẫn 22/37, Cao Trí thực hiện series 9 điểm, rút ngắn điểm số xuống còn 31/37. Tuy nhiên, Nguyễn Đức Anh Chiến vẫn không bị giao động tâm lý vẫn ra tay mượt mà để giành chiến thắng luôn với điểm số 50-33 để lần thứ 2 đăng quang chức vô địch, sau khi vô địch lần đầu năm 2019.
Với chức vô địch quốc gia, Nguyễn Đức Anh Chiến nhận được 30 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Anh sẽ cải thiện được vị trí 16 thế giới lên hạng 15 trong bảng xếp hạng sắp tới khi cộng điểm giải vô địch quốc gia.

Tin cùng chuyên mục