Nguyễn Đức Anh Chiến đi vào lịch sử giành á quân giải Bida vô địch thế giới

Một tin vui cho làng Bida nước nhà khi cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến đánh bại hàng loạt cao thủ giành á quân giải Bida 3 băng vô địch thế giới (Wolrd Championship) vừa kết thúc tại Đạn Mạch – một thành tích cao nhất của Bida Việt Nam từ trước đến nay.

Anh Chiến (bìa trái) trên bục nhận thưởng.
Anh Chiến (bìa trái) trên bục nhận thưởng.

Trước khi bước vào trận chung kết, nhà vô địch quốc gia Nguyễn Đức Anh Chiến đã có trận đấu đầy kịch tính với cơ thủ hạng 9 thế giới Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ). Trận đấu diễn ra trong thế trận hai cơ thủ so kè với nhau rất sát về điểm số. Mậu chốt của trận đấu ở thời điểm đang hoà nhau 33/33, Nguyễn Đức Anh Chiến đi liên tiếp 1 cơ 3 và 1 cơ 4 để chạm mốc 40 điểm ngồi chờ Sayginer đề pa hậu. Thế nhưng, ông “Vua múa” chỉ ghi được 3 điểm, qua đó Anh Chiến giành chiến thắng 40/36 lọt vào chơi trận chung kết gặp Blomdahl (Thuỵ Điển).

Nguyễn Đức Anh Chiến đi vào lịch sử giành á quân giải Bida vô địch thế giới ảnh 1 Hai cơ thủ làm thủ tuc trước trận đấu. 

Có thể nói đến với giải tại Đan Mạch, huyền thoại bida thế giới Blomdahl đã trở lại phong độ đỉnh cao. Tất cả các trận đấu vừa qua, ông đều kết thúc với chỉ số lượt cơ trên 1,8. Đặc biệt trong trận bán kết gặp Sidhom (Ai Cập), ông có trận thắng 4 chấm 0 khi kết thúc trận đấu với tỷ số 40/18 trong 10 lượt cơ. Trong trận chung kết cũng vậy, ngay trong 5 lượt cơ đầu, Blomdahl đã dẫn trước Nguyễn Đức Anh Chiến 14/0 rồi 22/2 trong giờ nghỉ giải lao.

Phải nhìn nhận, cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn nhất của bida thế giới vẫn tỏ ra bản lĩnh và có tinh thần thi đấu quả cảm. Dù bị dẫn khá xa với khoảng cách 20 điểm, Anh Chiến đã đưa được thế trận vào thế rượt đuổi. Thực hiện 9/10 cơ có điểm từ 1 đến 6, Anh Chiến rút ngắn điểm số xuống chỉ còn 2 điểm 29/31 và cầm bi vàng cũng xem như cân bằng. Tuy nhiên, nỗ lực của Anh Chiến không được đền đáp do người nắm giữ nhiều chức vô địch thế giới nhất Blomdahl tỏ ra quá bản lĩnh. Cơ thủ lão luyện năm nay 57 tuổi của Thuỵ Điển đã chạm 40 điểm trước, trong khi Anh Chiến chỉ có 30.

Nguyễn Đức Anh Chiến đi vào lịch sử giành á quân giải Bida vô địch thế giới ảnh 2 Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến có tiến bộ vượt bậc trong năm 2019. 

Ở cú đề pa hậu cuối, cơ thủ Việt Nam chỉ ghi được 7 điểm, đành chấp nhận thua sít sao 37/40 nhìn Blomdahl đăng quang ngôi vô địch thế giới. Giành vị trí á quân, Nguyễn Đức Anh Chiến nhận được 12.000 Euro và 81 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Thành tích này giúp anh tăng 12 bậc từ 26 lên đứng hạng 14 trong bảng xếp hạng thế giới vừa công bố sáng nay. Bên cạnh đó, Nguyễn Đức Anh Chiến được ghi vào lịch sử Bida Việt Nam đang là cơ thủ có thành tích tốt nhất ở giải bida vô địch thế giới. Trước đó, chúng ta có Nguyễn Quốc Nguyện và Mã Minh Cẩm chỉ giành HCĐ.

Tin cùng chuyên mục