Nguyễn Công Thành lần đầu tiên vào vòng chính giải Bida 3 băng thế giới

Không có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng thế giới và tham dự từ vòng loại thứ 2, thế nhưng cơ thủ Nguyễn Công Thành xuất sắc góp mặt ở vòng chính giải Bida 3 băng thế giới Guri (Carom Billiard - 3 Cushion - World Cup – Guri) đang diễn ra ở Hàn Quốc.

Cơ thủ Nguyễn Công Thành đang có phong độ tốt.
Cơ thủ Nguyễn Công Thành đang có phong độ tốt.

Nếu như 3 vòng loại trước mỗi vòng có 48 cơ thủ thì vòng loại thứ 4 chỉ có 36 cơ thủ tranh tài. 36 cơ thủ chia thành 12 bảng, mỗi bảng 3 cơ thủ, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 12 cơ thủ đầu bảng và 3 cơ thủ nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất vào vòng chính.

Với việc nằm trong tốp 35 thế giới, 4 cơ thủ Ngô Đình Nại, Nguyễn Đức Anh Chiến, Đỗ Nguyễn Trung Hậu, Nguyễn Quốc Nguyện được lọt thẳng vào vòng này. Ngoài ra, Việt Nam có thêm 4 cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự, Mã Xuân Cường, Nguyễn Duy Trung, Nguyễn Công Thành tiến vào từ vòng loại thứ 3. Tuy nhiên, một sự không may mắn khi phân chia bảng thi đấu, chúng ta bị dính 3 cặp VĐV ở chung bảng. Rơi vào cảnh “huynh đệ tương tàn”, điều này khiến số VĐV Việt Nam có cơ hội vào vòng chính sẽ giảm đi.

Nguyễn Công Thành lần đầu tiên vào vòng chính giải Bida 3 băng thế giới ảnh 1 Cơ thủ Nguyễn Duy Trung. 

Trong 3 bảng các cơ thủ Việt Nam với thế 2 người đối chọi với 1 VĐV nước ngoài, chúng ta lại thi đấu không thành công. Chỉ có duy nhất Nguyễn Duy Trung giành vé ở bảng G. Trong trận đầu tiên, Nguyễn Duy Trung thất thủ trước người đồng đội Ngô Đình Nại với tỷ số 22/40 nhưng lại thắng Cho Chi Yeon (Hàn Quốc) với tỷ số 40/24 chỉ sau 14 lượt cơ. Một trận thắng đạt chỉ số trung bình lượt cơ cao (2,857) vô tình giúp anh vươn lên đứng đầu bảng. Bởi trận đấu cuối còn lại, Ngô Đình Nại thất thủ trước Cho Chi Yeon 32/40. Cùng có 1 trận thắng, 1 trận thua, Nguyễn Duy Trung có hệ số trung bình tốt hơn (1,823) so với Cho Chi Yeon (1,729) và Ngô Đình Nại (1,674) lần thứ 2 góp mặt ở vòng chính giải bida thế giới.

Có một sự trùng hợp khá thú vị ở 3 bảng mà các VĐV Việt Nam có 2 cơ thủ, người giành chiến thắng trong cuộc chiến nội bộ lại thua VĐV nước ngoài cùng bảng. Trong khi đó, người thua trong cuộc chiến nội bộ lại thắng VĐV nước ngoài. Chính vì thế ở hai bảng K và L, các cơ thủ đều có 1 trận thắng và 1 trận thua, buộc phải xét hệ số trung bình lượt cơ để xếp hạng.

Không được diễm phúc như Duy Trung, cả 4 cơ thủ Việt Nam đều có hệ số thấp đều phải nói lời chia tay với giải. Tại bảng K, Đỗ Nguyễn Trung Hậu (1,171) và Nguyễn Trần Thanh Tự (1,094) phải xếp sau cơ thủ Mori (Nhật Bản) với hệ số 1,181. Tại bảng L, Capak (Thổ Nhĩ Kỳ) đứng đầu với hệ số 1,666 xếp trên Nguyễn Đức Anh Chiến (1,574) và Mã Xuân Cường (1,329).

Nguyễn Công Thành lần đầu tiên vào vòng chính giải Bida 3 băng thế giới ảnh 2 Nguyễn Quốc Nguyện đang cố gắng trở lại tốp 10 thế giới. 

Ngược lại, trong thế tả xung hữu đột, hai cơ thủ Việt Nam còn lại Nguyễn Quốc Nguyện và Nguyễn Công Thành lại chơi khá thành công. Nguyễn Quốc Nguyện đánh bại Salman (Thổ Nhĩ Kỳ) 40/18 và Deventec (Pháp) 40/31 đứng đầu bảng C. Trong khi đó, cơ thủ Nguyễn Công Thành sau khi hoà Kahofer (Áo) 40/40 đã vượt qua Nady (Ai Cập) 40/35 đứng đầu bảng J. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Nguyễn Công Thành lọt vào vòng chính giải Bida 3 băng thế giới.

Như vậy ở vòng chính gồm 32 cơ thủ, chúng ta sẽ có 3 cơ thủ vừa giành vé từ vòng loại thứ 4 gồm: Nguyễn Quốc Nguyện, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Duy Trung và cơ thủ trong tốp 10 thế giới Trần Quyết Chiến. Do đứng hạng 9 thế giới, Quyết Chiến nằm trong 14 cao thủ được xếp làm hạt giống vào thẳng. Tại vòng này, 32 cơ thủ sẽ chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 cơ thủ, đánh vòng tròn 1 lượt, chọn 2 cơ thủ đầu bảng vào vòng knock out loại trực tiếp.

Theo kết quả vừa công bố tối nay, Trần Quyết Chiến lại có duyên nợ với cơ thủ người Pháp Bury khi nằm ở bảng G có thêm Nguyễn Duy Trung và Nelin (Đan Mạch). Trong các giải quốc tế gần đây, Quyết Chiến và Bury luôn nằm chung 1 bảng. Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện sẽ nằm ở bảng E cùng với Martin Horn (Đức), Eddy Merckx (Bỉ), Jaeschke (Đức). Cơ thủ còn lại Nguyễn Công Thành sẽ nằm ở bảng H cùng với Sidhom (Ai Cập), Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ), Choi Sung Won (Hàn Quốc).

Tin cùng chuyên mục