Nguyễn Anh Tú: “Tôi quyết tâm tìm ngôi vô địch bóng bàn Đỉnh cao Việt Nam”

Tay vợt người Hà Nội là một trong những niềm hy vọng sáng giá của bóng bàn nam Việt Nam ở năm 2018. Nguyễn Anh Tú cho biết, năm nay rất  bận rộn để chuẩn bị chuyên môn nhưng mục tiêu ở cuộc đấu đầu năm tại giải Đỉnh cao Việt Nam lần 2-2018 là tìm cúp vàng vô địch.

Tay vợt Nguyễn Anh Tú đặt mục tiêu giành ngôi cao nhất tại giải Đỉnh cao Việt Nam lần thứ 2. Ảnh: NHẬT ANH
Tay vợt Nguyễn Anh Tú đặt mục tiêu giành ngôi cao nhất tại giải Đỉnh cao Việt Nam lần thứ 2. Ảnh: NHẬT ANH

*SGGPO: Sau năm 2017 thi đấu hiệu quả, Nguyễn Anh Tú đã chuẩn bị thế nào cho năm 2018 vào lúc này?

Tay vợt Nguyễn Anh Tú: - Tôi và các đồng đội đã tập luyện từ đầu tháng 1 đến nay. Khối lượng tập luyện để phù hợp ở giai đoạn duy trì hiện tại. Trong năm nay, tôi được lên kế hoạch tập luyện, thi đấu trong nước và tập huấn theo chương trình của địa phương. Có thể, tôi sẽ được tập huấn ở Trung Quốc. Ngoài ra, một số đội bóng ở nước ngoài có mời tôi tham gia thi đấu cho họ trong các giải nhất định như ở Đức nên tôi sẽ được cơ hội cọ xát cao hơn.

Ngày 30-1 tại Hà Nội, BTC giải bóng bàn Đỉnh cao Việt Nam lần 2-2018 chính thức công bố thông tin. Theo đó, giải quy tụ 32 VĐV (16 nam, 16 nữ) mạnh nhất Việt Nam tranh tài tại NTĐ Hoàng Mai (Hà Nội) từ ngày 3 đến 4-2 trong nội dung đơn. Tổng thưởng của giải là 240 triệu đồng. VĐV vô địch nam, nữ nhận 60 triệu đồng/giải.

*Năm 2018, Tú sẽ dự Đại hội Thể thao toàn quốc và có thể góp mặt ASIAD. Tú thấy cơ hội thành công của mình trong giải này như thế nào?

- Về thi đấu Đại hộ Thể thao toàn quốc 2018, tôi rất tự tin năng lực của mình và có thể mình sẽ đi đến những trận cuối trong nội dung đơn. Còn tại ASIAD 2018, nếu được tham dự, tôi kỳ vọng mình vào tốp 8 VĐV đơn nam thôi. Ở giải vô địch châu Á năm ngoái, trong đơn nam, tôi chỉ vào tới vòng 1/16 nên giải ASIAD 2018 vô cùng quan trọng.

*Còn với thi đấu giải Đỉnh cao Việt Nam lần 2-2018?

- Tất nhiên, tôi đặt quyết tâm sẽ vào tới trận cuối cùng giải này. Đây là giải đấu có nhiều VĐV tốt nhất Việt Nam và thưởng cao nên không tay vợt nào lơi là bỏ mất cơ hội của mình. Năm ngoái tôi chỉ vào đến bán kết nên năm nay nếu tâm lý tốt, tôi quyết tâm tìm ngôi vô địch giành cúp vàng (cười)!

*Xin cám ơn Nguyễn Anh Tú!

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ tập trung giai đoạn 1 từ ngày 15-3 đến 15-5 để tập luyện thi đấu giải VĐTG 2018 dành cho nội dung đồng đội ở Thụy Điển. Việt Nam dự kiến cử đội nam với 3 VĐV và 1 HLV, 1 trưởng đoàn tham dự. HLV trưởng đội tuyển năm nay vẫn là ông Nguyễn Nam Hải.

Tin cùng chuyên mục