Nguồn năng lượng bất tận

Ngày mai 29-9, 2 VĐV Lưu Chí Hùng và Đỗ Thị Nguyệt sẽ đại diện cho cộng đồng chạy bộ AR Saigon (adidas Runners Saigon) thi đấu ở Berlin Marathon 2019, một trong 6 giải chạy bộ danh tiếng và ghi nhận rất nhiều kỷ lục của làng marathon thế giới. Hai gương mặt đại điện của Việt Nam hy vọng sẽ tiếp tục truyền cảm hứng chạy bộ cho giới trẻ, trung niên hơn nữa sau khi trở về từ nước Đức…

Cộng đồng AR Saigon ngày càng quy tụ nhiều thành viên tham gia.
Cộng đồng AR Saigon ngày càng quy tụ nhiều thành viên tham gia.

Gần 2 năm sau ngày ra mắt lần đầu tiên (tháng 11-2018), cộng đồng chạy bộ AR Saigon ở TPHCM đã thu hút hơn 4.000 thành viên tham gia, cùng theo đuổi đam mê chạy bộ, tham dự các cuộc đua marathon để rèn luyện sức khỏe, thách thức giới hạn của bản thân, đồng thời tích cực đóng góp cho các hoạt động thể thao cộng đồng.

Nguyệt và Hùng là 2 trong số những thành viên tham gia từ ngày đầu, rất tích cực và năng nổ, góp mặt ở hầu hết mọi sự kiện nóng liên quan đến môn marathon khắp cả nước. Đến giờ thì cả hai đều đã trở thành các HLV, sẵn sàng và tận tình hướng dẫn cho các thành viên AR Saigon từ những bước căn bản nhất trong kỹ thuật chạy, từ cơ bản đến nâng cao, từ lịch tập luyện đến cách ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Chí Hùng và Nguyệt Đỗ đại diện Việt Nam tham dự Berlin Marathon 2019.
“Chia sẻ cảm hứng với thể thao và chạy bộ tới các bạn nhỏ hay những người ít hoặc chưa vận động luôn là điều tôi thích thú nhất trong đam mê với thể thao của mình. Một thế hệ khỏe về thể chất sẽ tạo ra được nhiều giá trị khác cho chính họ và những người xung quanh”, Nguyệt Đỗ bày tỏ.

Chính nguồn năng lượng bất tận mà Chí Hùng, Nguyệt Đỗ hay các thủ lĩnh khác như Tiểu Phương, điễn viên điện ảnh Diễm My 9X, Yuri Trần… truyền cho các thành viên trong cộng đồng đã tạo nên một bầu không khí rèn luyện sức khỏe sôi nổi. Cả hai ngày càng nhận được nhiều sự yêu mến của thành viên, không chỉ ở TPHCM mà ở khắp các tỉnh, thành khác trên cả nước.

Điều thú vị ở chỗ, cộng đồng AR Saigon ngoài việc mang lại năng lượng thể thao và đồng hành giúp các thành viên tiến bộ từng ngày, còn giúp nhiều người nhận được cơ hội tham dự và thi đấu ở các sự kiện marathon trong nước và quốc tế. Các buổi workshop về kiến thức dinh dưỡng, chấn thương, rèn luyện cơ bắpbổ trợ việc chạyđược Chí Hùng, Nguyệt Đỗ và cộng đồng AR Saigon tổ chức thường xuyên, tạo nên một trào lưu “ăn sạch, sống khỏe”.

Chí Hùng và các thành viên AR Saigon tập luyện tại TPHCM.
Dù đa số thành viên trong cộng đồng là những người mới bắt đầu đến với bộ môn này nhưng với mục tiêu hoạt động rõ ràng và bài bản, AR Saigon luôn tập luyện rất nghiêm túc. Từ ngày ra mắt đến nay, tất cả các giải chạy khắp trong nước đều được các thành viên cập nhật và khuyến khích nhau cùng tham gia. Thậm chí, với những giải chạy lớn như Techcombank Marathon, Dalat Ultra Trail hay Giải chạy việt dã báo Tiền Phong 2019, các thành viên đã lên kế hoạch tập luyện để giành được thành tích tốt nhất.

Berlin Marathon là một trong 6 giải chạy lớn và danh giá nhất thế giới, được tổ chức lần đầu vào năm 1974 và diễn ra vào tháng 9 hàng năm với chặng đua dài 42,195km. Giải đấu còn được mệnh danh là giải chạy ghi nhận nhiều kỷ lục marathon thế giới nhất trong lịch sử, trong đó có kỷ lục đi vào huyền thoại của “người không phổi” Eliud Kipchoge. Berlin Marathon cũng là giải chạy hiếm hoi được tổ chức không chỉ cho các runners mà còn có hạng mục xe đạp bằng tay, trượt patin và hạng mục đua xe lăn cho người khuyết tật.

Tin cùng chuyên mục