Người thay thế Ronaldo trong tương lai hay như thế nào?

Một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Real Madrid ở mùa hè này là Rodrygo. Vậy tại sao người ta lại vững tin Rodrygo sẽ thay thế Cristiano Ronaldo trong tương lai?

Rodrygo có phong cách thi đấu giống như Ronaldo. Ảnh: Getty Images
Rodrygo có phong cách thi đấu giống như Ronaldo. Ảnh: Getty Images

Sau khi chiêu mộ thành công Vinicius Junior từ Flamengo, Real đã có luôn chữ ký của Rodrygo từ Santos FC với giá 45 triệu EUR. Cùng với Vinicius, Rodrygo cũng thuộc dạng “kẻ tám lạng người nửa cân” khi cả hai được ví như thần đồng bóng đá Brazil. Song, có nhiều lý do để thấy so với Vinicius, Rodrygo là một ẩn số đáng để khám phá trong tương lai.

Cụ thể ở tuổi 17, Rodrygo đã chiếm được một suất đá chính trong đội hình của Santos FC. Chỉ tính trong từ giữ tháng 5 đến cuối tháng 7-2018, trong 10 trận chơi cho Santos FC, Rodrygo đã ghi được 4 bàn cùng 3 đường kiến tạo, và 2 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đủ thấy ở cái tuổi 17, Rodrygo đã xuất sắc đến mức đáng kinh ngạc.

Điểm mạnh của ngôi sao sinh năm 2001 là khả năng đi bóng tốc độ bên hành lang cánh trái, cùng với đó là có thể bó vào trong chơi như một trung phong cắm. Chính là nhờ việc sử dụng 2 chân khéo léo (đặc biệt là chân phải. Chính lối chơi kiểu kể trên, khiến cho Rodrygo được xem như là một “Ronaldo trong tương lai của Real”. Và điều này cũng giải thích lý do tại sao Real lại dám bạo chi 45 triệu EUR cho một cầu thủ đầy tiềm năng.

Trước mắt, Rodrygo sẽ ở lại Santos FC thêm một mùa nữa, và chỉ chính thức đến Real khi 18 tuổi (tuân thủ thủ tục pháp lý) như trường hợp của Vinicius. Nói về quyết định gia nhập Real, Rodrygo cho biết: “Tôi đã nói chuyện với gia đình mình và nhận được sự đồng ý. Nhưng từ lúc nhận được lời đề nghị của Real, tôi thực sự không nghĩ đến điều đó là có thật. Real là đội bóng lớn nhất thế giới, nếu có lời đề nghị từ Real và đội bóng nào khác, bạn phải chọn Real là ưu tiên hàng đầu. Mọi người hỏi tôi cảm giác sẽ như thế nào. Nhưng tôi còn một năm ở Santos FC, và tôi sẽ tập trung 100% khi ở đây. Tôi sẽ chờ đợi những điều tốt hơn cho bản thân mình tại Real.”

Tin cùng chuyên mục