Người thay thế Ronaldo ghi hattrick vào lưới Thụy Sĩ, Goncalo Ramos là ai?

Sử sách sẽ mãi ghi nhớ Goncalo Ramos với tư cách người lập hat-trick cho Bồ Đào Nha sau khi Cristiano Ronaldo bị loại khỏi danh sách đá chính trong trận gặp Thụy Sĩ ở World Cup 2022.
Goncalo Ramos ghi tên vào lịch sử
Goncalo Ramos ghi tên vào lịch sử

Một năm trước, ý nghĩ loại bỏ Ronaldo trước một trận đấu loại trực tiếp tại World Cup là điều không tưởng, nhưng những trò hề ủ rũ của anh ấy sau khi bị thay ra trong trận đấu với Hàn Quốc - kết hợp với việc anh rời Manchester United gây tranh cãi vào tháng trước - đã khiến HLV Fernando Santos chỉ trích siêu sao của đất nước này.

Sau đó, hãy tưởng tượng sự căng thẳng trước trận đấu của kẻ thế vai Goncalo Ramos, 21 tuổi, khi anh bước ra sân Lusail có sức chứa 88.000 chỗ ngồi với đám đông CĐV Bồ Đào Nha bất bình trước viễn cảnh vắng mặt người hùng của họ.

Không mất nhiều thời gian để Goncalo Ramos rũ bỏ cảm giác bồn chồn. Một pha dứt điểm bằng chân trái uy lực và tàn nhẫn ở phút thứ 17 đã giúp Bồ Đào Nha có khởi đầu hoàn hảo, và hai pha dứt điểm chuẩn xác ở giữa hiệp 2 đã xóa tan mọi suy nghĩ rằng Bồ Đào Nha cần Ronaldo.

Người thay thế Ronaldo ghi hattrick vào lưới Thụy Sĩ, Goncalo Ramos là ai? ảnh 1 Cú sút chân trái uy lực, mở tỷ số
Người thay thế Ronaldo ghi hattrick vào lưới Thụy Sĩ, Goncalo Ramos là ai? ảnh 2 Pha ghi bàn điệu nghệ
Người thay thế Ronaldo ghi hattrick vào lưới Thụy Sĩ, Goncalo Ramos là ai? ảnh 3 Cú bứt tốc cận thành ghi bàn dễ dàng
Khi đồng hồ nhảy qua phút 74, Ramos mới trả chỗ lại cho Ronaldo. CR7 vào sân, nở một nụ cười gượng gạo khi đám đông người hâm mộ Bồ Đào Nha cổ vũ nồng nhiệt cho lần ra sân quốc tế thứ 195 của anh.

Mặc dù cầu thủ 37 tuổi này đã gợi ý và thăm dò về một bàn thắng muộn - làm tung lưới với một nỗ lực không được phép - nhưng buổi tối cuối cùng đã thuộc về tiền đạo trẻ của Benfica, người đã bắt đầu giải đấu với tư cách là một người họ hàng xa lạ.

Người thay thế Ronaldo ghi hattrick vào lưới Thụy Sĩ, Goncalo Ramos là ai? ảnh 4 Bàn thắng của Ronaldo bị từ chối
Người thay thế Ronaldo ghi hattrick vào lưới Thụy Sĩ, Goncalo Ramos là ai? ảnh 5
Người thay thế Ronaldo ghi hattrick vào lưới Thụy Sĩ, Goncalo Ramos là ai? ảnh 6 Ronaldo chúc mừng đàn em Leao
Với 14 bàn thắng sau 22 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đến thời điểm này, không thể phủ nhận chân sút của Benfica đã có được vị trí trong đội hình của Santos.

Ngôi sao trẻ của Benfica

Dẫn đầu hàng công cho gã khổng lồ Bồ Đào Nha sau khi Darwin Nunez rời Liverpool với giá 85 triệu bảng vào mùa hè này, Ramos đã gây ấn tượng ở Lisbon sau khi tốt nghiệp học viện của CLB.

Cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của anh đến vào tháng 8 trong chiến thắng 4–1 trên sân nhà của Benfica trước Midtjylland ở vòng loại Champions League.

Trước khi được giao trọng trách thường xuyên hơn ở đội một, cầu thủ trẻ này đã ghi 8 bàn cho Benfica trong 46 trận mùa trước, trong đó có một bàn thắng ở Champions League vào lưới Liverpool.

Khi còn là một thiếu niên, Ramos có trận ra mắt Benfica vào tháng 7-2020 và ghi 2 bàn sau 8 phút khi vào sân thay người ở hiệp 2. Cuối năm đó, anh dẫn dắt CLB Bồ Đào Nha đến trận chung kết UEFA Youth League gặp Real Madrid, kết thúc giải đấu với huy chương á quân và đồng vua phá lưới với 8 bàn thắng.

Trên bình diện quốc tế, Ramos đã là một trụ cột của Bồ Đào Nha ở cấp độ trẻ, đại diện cho đất nước của anh ở mọi lứa tuổi kể từ lứa tuổi dưới 17.

Anh đóng vai trò quan trọng trong hành trình đến với VCK U19 Euro 2019 của Bồ Đào Nha, ghi 4 bàn sau 5 lần ra sân với tư cách Vua phá lưới giải đấu, trong đó có hat-trick vào lưới Cộng hòa Ailen.

Trận ra mắt cấp cao của anh ấy, diễn ra trong trận giao hữu trước giải đấu của Bồ Đào Nha với Nigeria, đóng vai trò như tiền đề hoàn hảo cho World Cup, khi anh ấy giúp đội bóng của mình giành chiến thắng 4-0 đầy tự tin với một bàn thắng và một pha kiến tạo.

 Có lẽ đoán trước được sự cần thiết của Ramos sau này trong giải đấu, Santos đã giao cho ngôi sao Benfica hai lần xuất hiện ngắn trước Ghana và Uruguay trong vòng bảng, ngay cả khi tổng thời gian của trận đấu chỉ kéo dài 10 phút.

Đáng chú ý, chỉ có 33 phút thi đấu quốc tế trước màn trình diễn chói sáng trước Thụy Sĩ, Ramos trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong lần đầu tiên tham dự World Cup kể từ Miroslav Klose năm 2002.

Leeds đã bày tỏ sự quan tâm đến cầu thủ trẻ Benfica vào mùa hè năm ngoái. Không còn nghi ngờ gì nữa, giá trị của Ramos sẽ tăng đáng kể vào tháng 1 khi anh thực sự đã làm lu mờ Ronaldo.

Tin cùng chuyên mục