“Người quen” Pitana bắt chính trận chung kết

FIFA đã quyết định trao vinh dự bắt chính trận chung kết World Cup 2018 vào Chủ nhật này cho trọng tài người Argentina, Nestor Pitana. Và đây là cuộc hội ngộ đặc biệt cho cả Pháp và Croatia.

Trọng tài Nestor Pitana rút thẻ phạt đối với cầu thủ Pháp. Ảnh: Getty Images
Trọng tài Nestor Pitana rút thẻ phạt đối với cầu thủ Pháp. Ảnh: Getty Images

Vị trọng tài 43 tuổi Argentina là người thổi tiếng còi khai màn kỳ World Cup 2018 đầy sắc màu và hấp dẫn này, khi Nga đánh bại Saudi Arabia 5-0. Và giờ đây cũng tại sân Luzhniki, ông cũng sẽ là người nổi hồi còi khép lại 1 tháng náo nhiệt trên đất Nga, với trận đấu quan trọng nhất để chọn ra Pháp hoặc Croatia sẽ là ông vua mới của bóng đá thế giới.

Như vậy, Nestor Pitana cũng là trọng tài người Argentina thứ 2 có vinh dự bắt trận khai mạc và chung kết một kỳ World Cup, sau Horacio Elizando ở kỳ giải 2006. Ông sẽ được hỗ trợ bởi 2 trợ lý đồng hương Hernan Maidana và Juan Belatti, trong khi trọng tài người Hà Lan, Bjorn Kuipers sẽ là trọng tài thứ 4.

Đây cũng là trận thứ 5 trọng tài Nestor Pitana được phân công làm nhiệm vụ bắt chính tại kỳ World Cup này. Trong 4 trận trước đó, ông đều 1 lần bắt chính các trận đấu có Pháp và Croatia. Cụ thể, Nestor Pitana bắt chính trận thắng của Pháp trước Uruguay ở tứ kết và Croatia vượt qua Đan Mạch đầy kịch tính sau loạt sút luân lưu ở vòng 1/8.

Quyết định trao quyền bắt chính cho Nestor Pitana ở trận tứ kết của tuyển Pháp trước Uruguay từng gây nên tranh cãi, bởi trước đó 1 vòng đấu, chính tuyển Pháp đã loại đội bóng quê hương ông với tỷ số 4-3. Mặc dù vậy, vị trọng tài này đã làm rất tốt ở trận đấu đó, và nó ít nhiều xóa bỏ những lăn tăn trong tâm trí của thầy trò HLV Didier Deschamps ở trận cầu quan trọng vào ngày 15-7 này.

Cũng ở quyết định khác, FIFA đã trao quyền điều hành trận tranh hạng 3 giữa tuyển Anh và Bỉ vào ngày 14-7 tại St. Petersburg cho trọng tài người Iran, Alireza Faghani.

Tin cùng chuyên mục