“Người quen” điều khiển 2 trận đấu của Việt Nam tại vòng loại World Cup

LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trọng tài Jumpei Iida. Ảnh: AFC
Trọng tài Jumpei Iida. Ảnh: AFC

Theo đó, bắt chính trận đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 14-11 tới là ông Jumpei Iida (người Nhật Bản).

Ông Jumpei Iida là "người quen" với bóng đá Việt Nam, khi từng điều khiển trận đấu đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Thái Lan tại King’s Cup hồi tháng 6 vừa qua, trên đất Thái.

Trước đó, hồi năm 2017, ông Jumpei Iida từng thổi trong 1 trận đấu tại V-League, đó là trận giữa Thanh Hoá và CLB Hà Nội cuối mùa giải 2017, trận đấu có khả năng ảnh hưởng đến ngôi vô địch của giải đấu.

Ông Jumpei Iida được phong cấp trọng tài FIFA vào năm 2011, được mệnh danh là “vua thẻ” khi rút rất nhiều thẻ phạt khi điều khiển các trận đấu ở giải J-League (Nhật Bản) và có nhiều kinh nghiệm làm việc ở các giải đấu lớn tại châu Á như AFC Champions League, Asian Cup và vòng loại World Cup 2018 - khu vực châu Á

Trong khi đó, bắt chính trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan vào ngày 19-11 trên sân Mỹ Đình sắp tới cũng là 1 “người quen cũ” khác - ông Ahmed Al-Kaf (người Oman).

Ông Ahmed Al-Kaf được mệnh danh là "Colina của giới trọng tài châu Á", vì ngoại hình hao hao giống cựu trọng tài nổi tiếng người Italia, cùng sự công tâm trên sân cỏ. Trong quá khứ, vị vua áo đen này đã có không ít kỷ niệm đẹp với bóng đá Việt Nam trong đó phải kể đến trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

“Người quen” điều khiển 2 trận đấu của Việt Nam tại vòng loại World Cup ảnh 1 Trọng tài Ahmed Al-Kaf
Đây là trận đấu mà Ahmed Al-Kaf đã gây ấn tượng mạnh với những quy ết định dứt khoát nhưng không kém phần chuẩn xác của mình. Qua đó khiến nhiều NHM bội phục dù U23 Việt Nam thua trận.

Gần đây nhất tại VCK Asian Cup 2019, trọng tài Ahmed Al-Kaf là người điều hành trận đấu mà đội tuyển Việt Nam thắng đội tuyển Yemen 2-0 ở vòng bảng, qua đó giành quyền lọt vào vòng 1/8

Tin cùng chuyên mục