“Người ngoài hành tinh” sở hữu CLB thứ 2

Cựu tiền đạo huyền thoại người Brazil, Ronaldo đã hoàn thành mua cổ phần kiểm soát CLB Cruzeiro, biến ông trở thành cổ đông chính tại 2 CLB bóng đá kể từ khi giã từ bóng đá cách đây 10 năm.

Ronaldo vẫn tiếp tục gắn bó với bóng đá trong tư cách ông chủ.
Ronaldo vẫn tiếp tục gắn bó với bóng đá trong tư cách ông chủ.

Ronaldo bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình chính tại Cruzeiro, CLB có trụ sở tại Belo Horizonte. Ronaldo thi đấu cho Cruzeiro vào các năm 1993 và 1994, trước khi trở thành một trong những tiền đạo trung tâm thành công nhất trong lịch sử bóng đá. Trong khi đó, Cruzeiro hiện đang trải qua 2 năm phải chơi ở giải hạng 2 Brazil, và đang đối mặt với nhiều khoản nợ tài chính. Thông tin chi tiết về thỏa thuận không được tiết lộ, nhưng được biết, huyền thoại 45 tuổi đầu tư 400 triệu reais (70 triệu USD) để giành quyền kiểm soát CLB cũ

Cầu thủ có biệt danh “người ngoài hành tinh” và Chủ tịch Cruzeiro, Sergio Santos Rodrigues cho biết hôm thứ bảy thông qua mạng xã hội, rằng đã hoàn tất một thỏa thuận về nguyên tắc. Ronaldo chia sẻ trong một video: “Tôi rất hạnh phúc. Còn rất nhiều việc ở phía trước để đưa Cruzeiro trở lại vị trí xứng đáng”.

Đây là CLB thứ 2 mà cựu tiền đạo của PSV Eindhoven, Inter Milan, AC Milan, Barcelona,Real Madrid và Corinthians nắm cổ phần kiểm soát. Trước đó vào năm 2018, Ronaldo đã mua 51% cổ phần của CLB Tây Ban Nha, Real Valladolid - đội hiện cũng đang chơi tại giải hạng 2 Tây Ban Nha sau khi rớt hạng La Liga mùa qua.

Ronaldo Luis Nazario de Lima được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông là một tiền đạo đa năng, có tầm ảnh hưởng lớn cho một thế hệ tiền đạo sau này. Ronaldo 3 lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, và giành được 2 Quả bóng vàng. Ông thắng 2 World Cup và 2 Copa America cùng tuyển Brazil…

Tin cùng chuyên mục