Người hùng World Cup tuyển Nga Denis Cheryshev quay lại với Valencia

CLB Tây Ban Nha Valencia vừa ký hợp đồng mượn Denis Cheryshev một mùa giải. Đây sẽ là lần thứ 2, cầu thủ từng thuộc biên chế của Real Madrid chơi bóng cho Valencia. Trước đó, anh từng khoác áo CLB này trong năm 2016, cũng theo hợp đồng cho mượn.

Denis Cheryshev trong lần đầu quân cho Valencia hồi năm 2016
Denis Cheryshev trong lần đầu quân cho Valencia hồi năm 2016

Cheryshev là 1 trong 3 gương mặt nổi bật nhất trên hàng tấn công của Sbornaya ở World Cup vừa qua. Anh đã ghi được 4 bàn thắng (2 bàn vào lưới Saudi Arabia, 1 bàn vào lưới Ai Cập và 1 bàn vào lưới Croatia – đội bóng sau đó giành vị trí Á quân của giải), hợp cùng Artem Dzyuba và Aleksandr Golovin trở thành những mũi nhọn lợi hại trên hàng tấn công của ông Stanislas Cherchesov.

Với màn trình diễn xuất sắc ở World Cup, cầu thủ chạy cánh 27 tuổi quê ở Nizhny Novgorod đã “lọt vào mắt xanh” của Valencia (vốn là “Đệ tứ Anh hào” ở La Liga mùa trước) dù vẫn đang thuộc biên chế của Villarreal. Bản hợp đồng cho mượn 1 năm với Valencia là cơ hội để Cheryshev lấy lại tên tuổi sau lần “ra mắt” không thành công hồi năm 2016 dưới tay HLV Gary Neville. Ở thời điểm đó, Cheryshev đã ra sân vỏn vẹn 7 trận, ghi được 3 bàn thắng. Chấn thương đã ngăn cản anh thể hiện bản thân.

Theo cựu cầu thủ Nga Victor Onopko, người từng có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại La Liga, khi lần lượt chơi bóng cho Real Oviedo, Rayo Vallecano, “Cheryshev có nhiều cơ hội để trở thành một mắt xích then chốt của Valencia trong mùa giải mới 2018-2019”.

“Tôi rất lạc quan về quyết định chuyển đến Valencia của Cheryshev. Đó là một mệnh lệnh chỉ dành cho một tên tuổi lớn. Vâng, Valencia đã có những thời khắc khó khăn, nhưng may mắn là, mọi thứ đã ổn định và đội bóng đã sẵn sàng tranh đoạt nhiều vinh quang ở Tây Ban Nha cũng như ở đấu trường châu Âu. Đến với Valencia là một bước tiến mới trong sự nghiệp của Cheryshev”, Onopko nhận định.

“Cheryshev có cơ hội lớn để chứng tỏ bản thân ở Valencia. Cậu ấy có cả một chặng đường dài để chứng tỏ mình có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất. Kỳ World Cup vừa rồi là một sự xác nhận đầy sống động. Trước đó, cậu ấy cũng đã chơi bóng rất hay. Ở Real, không may là, cậu ấy không có nhiều cơ hội khẳng định mình, nhưng ở Villarreal, mỗi khi xuất hiện trên sân, cậu ấy đều ghi dấu ấn. Điều duy nhất khiến cậu ấy không trở thành nhân tố trọng yếu của đội bóng là vì dính chấn thương liên miên”.

“Hy vọng, bản hợp đồng với Valencia là sự chấm hết cho chuỗi ngày kém may mắn. Tôi cầu chúc cho cậu ấy những điều tốt đẹp nhất và tránh xa chấn thương. Sự thật là, cậu ấy có kỹ năng và đẳng cấp để trở thành một cầu thủ lớn. Tôi thậm chí đã nhìn thấy điều đó khi cậu ấy còn nhỏ và chơi bóng ở Học viện đào tạo trẻ của Real. Trình độ và đẳng cấp là thứ mà cậu ấy đang sở hữu, không còn nghi ngờ gì nữa, và điều quan trọng nhất vẫn là, sẽ không còn gặp lại những chấn thương”.

Tin cùng chuyên mục