Người hùng U20 Việt Nam hoãn điều trị chấn thương vì ... thiếu tiền

Nếu hoàn thành phác đồ điều trị ở PVF, tiền đạo CLB Bóng đá Huế Trần Thành sẽ trở lại vào giai đoạn 2. Tuy nhiên kế hoạch tập phục hồi chỉ mới chạy được 1 tháng thì bị ngắt quãng. 

Trần Thành trao đổi vấn đề chấn thương với bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu (đội Huế). Ảnh: Hữu Thành.
Trần Thành trao đổi vấn đề chấn thương với bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu (đội Huế). Ảnh: Hữu Thành.

Như bao tuyển thủ khác, Trần Thành chọn Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF là địa điểm tập phục hồi chấn thương gối phải đã kéo dài suốt 1 năm rưỡi qua. Cuối tháng 2, cựu tiền đạo U20 Việt Nam phấn khởi lên đường ra Hưng Yên với hi vọng sớm điều trị dứt điểm nhằm trở lại sân cỏ.

Tuy nhiên muốn ở trong “đại bản doanh” của PVF, cầu thủ phải trả khoảng chi lên đến 1 triệu đồng/ ngày. Vì không kham nổi nên Thành quyết định thuê một phòng trọ ở gần đấy. Hằng ngày, anh tự đạp xe đến PVF tập luyện dưới sự giúp đỡ của đội ngũ y tế tại đây.

Nhưng vào cuối tháng 3, PVF ra thông báo “cấm cửa” với tất cả người ngoài nhằm thực hiện các biện pháp phòng, trách dịch Covid-19. Vì thế, Trần Thành phải bỏ dở kế hoạch điều trị.

“Tôi tập được 1 tháng thì PVF ra thông báo cấm cửa, không cho ai ra vào để hạn chế sự lây lay của dịch, bệnh. Nếu muốn ở trong đấy thì số tiền 1 triệu đồng/ngày là quá lớn, tôi không đủ khả năng nên phải vào lại Huế và chờ hết dịch Covid-19 mới quay lại PVF ”, tiền đạo này ngậm ngùi.

Chấn thương của Trần Thành bắt nguồn từ vòng loại Cúp quốc gia gặp Viettel vào tháng 2-2017. Mức độ ban đầu được xác định nhẹ thế nhưng sự chủ quan và điều kiện y tế của đội Huế còn hạn chế khiến chấn thương của Thành ngày càng tiến triển nặng.

Người hùng U20 Việt Nam hoãn điều trị chấn thương vì ... thiếu tiền ảnh 1 Trần Thành mong sớm điều trị dứt điểm chấn thương.
Phải đến ngày 17-7-2019, Trần Thành mới lên bàn phẫu thuật ở bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) bằng tiền của mình trong khi chờ CLB làm thủ tục gởi đến công ty bảo hiểm PTI (nhà tài trợ bảo hiểm của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia - PV).

Dù không thi đấu nhưng Trần Thành bất ngờ lọt vào danh sách 30 tuyển thủ U23 được HLV Park Hang-seo triệu tập nhằm chuẩn bị cho vòng loại Giải U23 châu Á vào đầu năm 2019. Tiền đạo Cố đô chưa có dịp thể hiện vì chấn thương nên sớm bị loại. Nhưng giới trong nghề đều hiểu “ngầm” đội tuyển muốn tạo điều kiện cho Thành được ra VFF điều trị tốt hơn. 

Trần Thành là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho U19 Việt Nam vào lưới Bahrain ở tứ kết Giải U19 châu Á 2016 và góp công đưa bóng đá Việt Nam có mặt ở sân chơi U20 World Cup 2017.

Kể từ đó đến nay, ảnh hưởng của chấn thương kèm theo việc chơi bóng ở Giải hạng Nhất nên Trần Thành chưa có nhiều dấu ấn đáng kể, trong khi đồng đội chung “chuyến tàu” đi U20 World Cup 2017 như Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh... đã là trụ cột của đội tuyển quốc gia.

Hi vọng thời gian tới Trần Thành sẽ có những điều kiện phục hồi chấn thương tốt hơn để sớm trở lại trên sân cỏ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục